Chế độ ăn chăm sóc da như thế nào là đúng?

Sống Khỏe - 04/26/2024

Bổ sung các loại thực phẩm cần thiết trong chế độ ăn chăm sóc da sẽ cải thiện làn da, giúp bạn có một ngoại hình cân đối và giàu sức sống.

Những gì bạn ăn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và làn da, do đó các loại thực phẩm mà bạn ăn rất quan trọng trong việc giữ cho làn da khỏe mạnh. Đôi khi, chế độ ăn uống còn quan trọng hơn cả các loại sản phẩm chăm sóc da bạn sử dụng hằng ngày. Tuy nhiên, câu hỏi là, những thực phẩm nào tốt cho làn da của bạn?

Làn da là một trong những thứ quan trọng tạo nên ngoại hình cho bạn. Mọi người sẽ nhìn vào làn da đầu tiên. Do đó, việc giữ cho mình một làn da khỏe mạnh là rất cần thiết. Chế độ ăn uống hợp lý sẽ đem lại lợi ích cho làn da có thể vượt cả mong đợi của bạn đấy.

Sau đây là một số loại thực phẩm cần được bổ sung trong chế độ ăn uống của bạn.

Các sản phẩm sữa ít béo hoặc không có chất béo

Những sản phẩm này có chứa vitamin A. Vitamin A có thể giúp làn da không bị mụn trứng cá. Một số người có tình trạng sức khỏe đặc biệt không thể chuyển đổi beta-carotene trong thực phẩm thành vitamin A để sử dụng cho cơ thể. Các vitamin A có sẵn trong sữa có thể cung cấp ngay cho làn da và khắc phục được tình trạng này.

Sử dụng sữa chua ít chất béo có thể đem lại nhiều lợi ích cho da hơn. Ngoài ra, sữa chua cũng chứa các vi khuẩn tốt cho cơ thể của bạn.

Tuy nhiên, bạn không nên ăn quá nhiều thực phẩm có vitamin A vì hàm lượng vitamin A ở mức quá cao có thể trở thành một chất độc hại.

Các loại quả mọng nước

Các loại quả mọng nước như quả việt quất, dâu tây không chỉ ngon mà còn tốt cho làn da và sức khỏe tổng thể của bạn. Những quả mọng nước thường giàu chất chống ô-xy hóa có chức năng bảo vệ các tế bào da khỏi bức xạ từ mặt trời và giảm bớt nguy cơ gây tổn hại da. Đồng thời tác dụng bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời của các loại quả này sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa.

Cá hồi, quả óc chó, hạt lanh và dầu hạt cải

Những thực phẩm này là nguồn cung cấp các axit béo lành mạnh cho cơ thể. Axít béo chịu trách nhiệm giữ cho làn da khỏe mạnh. Nhờ chức năng giữ ẩm cho da và loại bỏ sẹo mà các thực phẩm trên giúp làn da trông trẻ trung hơn.

Bạn biết không, tình trạng viêm da có thể dẫn đến bệnh tim. Bệnh tim gây tổn hại cho các tế bào da. Sử dụng thực phẩm có chứa các axit béo quan trọng không những có thể bảo vệ cho da mà còn có tác dụng bảo vệ tim.

Omega-3 và omega-6 là các axit béo cần thiết bạn nên cung cấp cho cơ thể. Bạn có thể tìm thấy các axit này trong một số loại thực phẩm như mỡ cá hoặc dầu hạt lanh.

Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt có chứa vi chất selenium. Selenium giúp bảo vệ làn da khỏi bức xạ từ mặt trời. Những bức xạ mặt trời có thể gây hại cho các mô, gây khô da và làm xuất hiện nếp nhăn. Điều này sẽ khiến da nhanh bị lão hóa.

Ngoài ra, selen cũng có thể làm giảm nguy cơ ung thư da.

Nước

Mọi người đều biết rằng nước rất tốt cho cơ thể. 70% cơ thể bạn là nước. Nước giữ cho cơ thể căng tràn sức sống và làm cho làn da giữ được độ ẩm cẩn thiết. Khi làn da được cung cấp đủ độ ẩm, các nếp nhăn sẽ mờ đi. Nước cũng giúp cơ thể loại bỏ các chất độc hại và giúp cho làn da khỏe mạnh hơn.

Trà xanh

Trà xanh là một nguồn chất chống ô-xy hóa tốt cho cơ thể. Bạn có thể uống trà xanh hoặc dùng để đắp lên mặt cũng được. Trà xanh có thể làm giảm tổn thương do các bức xạ tia cực tím gây ra.

Ăn uống là cũng quan trọng như việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da. Các loại thực phẩm lành mạnh có thể giúp bạn có được một làn da khỏe mạnh. Do đó, một chế độ ăn uống cân bằng cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho nên được đưa vào kế hoạch chăm sóc da của bạn. Chúc bạn có được một làn da khỏe mạnh!

Hello Health Group không đưa ra các lời khuyên, chẩn đoán hay các phương pháp điều trị y khoa.

Bạn có thể xem thêm:

  • Bạn đã biết gì về siêu thực phẩm dành cho da?
  • Thực phẩm nào không có lợi cho làn da dầu?
  • 4 thực phẩm giúp vết thương trên da mau lành?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!