Giảm béo bằng cà chua bạn có tin vào điều này không?

Vóc Dáng - 05/04/2024

Giảm béo bằng cà chua, bạn đã nghe chưa? Vậy tại sao cà chua có thể giảm béo? Và giảm béo bằng cà chua như thế nào để có được hiệu quả cao nhất có thể? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây bạn nhé!

Giảm béo bằng cà chua, bạn đã nghe chưa? Vậy tại sao cà chua có thể giảm béo? Và giảm béo bằng cà chua như thế nào để có được hiệu quả cao nhất có thể? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây bạn nhé!

Tại sao cà chua có thể giảm béo hiệu quả?

Theo nhiều chuyên gia, giảm cân bằng các thực phẩm từ hoa quả rất tốt vì chúng cung cấp nhiều dinh dưỡng và vitamin cần thiết cho cơ thể. Bên cạnh đó bạn không còn phải lo thiếu chất hay khô da khi giảm cân. Đặc biệt, trong quả cà chua có chứa nhiều acid hữu cơ, khoáng chất và các vitamin A, B1, B6, C, E... làm chậm quá trình lão hóa da, giảm cholesterol trong máu và giảm mỡ thừa.

Cà chua không những cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng mà còn chứa rất ít calo, giúp giảm béo dễ dàng. Cà chua còn là loại thực phẩm rất giàu chất xơ, đáp ứng đủ khoảng 8% yêu cầu của cơ thể hàng ngày. Lượng chất xơ này giúp bạn có cảm thấy no lâu hơn và hạn chế được việc ăn quá nhiều. Ngoài ra, quả có ít chất ngọt, ít chất béo nên việc giảm béo bằng cà chua sẽ đem lại hiệu quả cao.

Giảm béo bằng cà chua như thế nào?

Giảm béo bằng cà chua có rất nhiều cách, trong đó có thể kể đến việc ăn nguyên trái cà chua khi còn sống và ép lấy nước ép để uống. Khi ăn cà chua sống, bạn có thể ăn 2 quả lớn sau mỗi bữa. Đặc biệt, bạn nên ăn cà chua bi vì nó chứa nhiều vitamin hơn và có thể ăn khoảng 17 quả mỗi ngày. Cà chua bi còn có hàm lượng dinh dưỡng cao, lượng vitamin C, chất xơ dồi dào giúp giảm béo tốt.

Khi uống nước ép cà chua bạn có thể dùng 2 quả lớn hoặc 12 quả cà chua bi xay nhuyễn cùng với ít nước. Trước bữa ăn nên uống 1 ly nước ép cà chua, lượng đường và nước sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn ngay sau đó.

Giảm béo bằng cà chua bạn có tin vào điều này không?

Cà chua không những cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng mà còn chứa rất ít calo, giúp giảm béo dễ dàng

Để đạt được hiểu quả giảm béo cao, bạn nên kết hợp giữa ăn cà chua và uống nước ép trong mỗi bữa ăn theo thực đơn như sau:

Bữa sáng: Dùng 2 quả cà chua, nửa cốc nước và ít muối hoặc đường ép thành một cốc sinh tố. Bạn nên uống nước này với việc ăn 1 miếng sandwich là đủ lượng calo cho 1 buổi sáng làm việc.

Bữa trưa: Dùng 1 cốc sinh tố cà chua trước hoặc trong bữa cơm. Trong bữa ăn bạn nên dùng nhiều rau, củ, quả và các loại hạt hơn những thực phẩm có nhiều chất béo như pho mát, bơ, thịt mỡ...

Bữa tối: Uống 1 cốc sinh tố cà chua kết hợp với bữa tối. Hoặc bạn có thế sử dụng cà chua làm bữa tối theo phương pháp như sau: 4 quả cà chua cho 1 bữa tối, ăn sống 2 quả và xay sinh tố 2 quả.

Giảm béo bằng cà chua sẽ hiệu quả hơn nếu bạn áp dụng theo công thức trên, kết hợp với 1 giờ tập thể dục hằng ngày. Theo đó, bạn có thể chạy bộ khoảng 30 phút mỗi buổi sáng và 30 phút đi bộ vào buổi tối, lưu ý phải tập thể dục trước khi ăn. Với chế độ như trên bạn sẽ có được một thân hình như ý muốn và một làn da mịn màng.

Giảm béo bằng cà chua bạn có tin vào điều này không?

Khi ăn cà chua sống, bạn có thể ăn 2 quả lớn sau mỗi bữa

Những món ăn từ cà chua có thể giúp giảm béo

Ngoài việc ăn sống và uống nước ép cà chua để giảm béo, bạn còn có thể sử dụng quả cà chua chế biến nhưng món ăn đầy dinh dưỡng mà lại giảm béo hiệu quả.

Salad cà chua: Món ăn được kết hợp hài hòa nhiều nguyên liệu gồm: cà chua, dưa leo, rau xanh và các loại gia vị khác. Bạn nên sử dụng món ăn này thường xuyên để cung cấp thêm nhiều vitamin cho cơ thể và có thể giảm béo hiệu quả.

Sốt cà chua thịt bò: Món ăn gồm cà chua chín, thịt bò nạc, dầu ô liu và một số phụ gia khác. Đây được xem là món ăn giàu dinh dưỡng cung cấp nhiều protein, vitamin cần thiết cho người giảm béo.

Canh trứng cà chua đậu phụ: Gồm các thành phần chính là cà chua, đậu phụ và trứng món ăn rất hấp dẫn và thơm ngon. Trứng và đậu có chứa nhiều chất xơ và protein rất tốt cho cơ thể. Hơn nữa món canh rất tốt cho hệ tiêu hóa đồng thời kiểm soát cơn thèm ăn, từ đó có thể giảm cân tốt hơn.

Giảm béo bằng cà chua là phương pháp được nhiều người ưa chuộng và đã thực hiện thành công. Tuy nhiên cà chua chỉ hỗ trợ cho quá trình giảm béo, bạn không nên xem chúng là thức ăn chính trong khẩu phần ăn hằng ngày mà quên mất những thực phẩm bổ dưỡng khác nhé!

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!