Hội Chữ thập đỏ Việt Nam: 'Chiến dịch những giọt máu hồng hè 2015'

Sống khỏe mạnh - 05/20/2024

'Ngày hội hiến máu nhân đạo phố Nguyễn Du' lần thứ 3 đã tiếp nhận được 113 đơn vị máu. Đây thực sự là một ngày hội đầy ý nghĩa.

Kỷ niệm 152 năm Ngày Chữ thập đỏ quốc tế, Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 14/6 và hưởng ứng 'Chiến dịch những giọt máu hồng hè' ngày 26/5/2015, cơ quan Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức 'Ngày hội hiến máu nhân đạo phố Nguyễn Du' - lần thứ 3.

Tham dự ngày hội, có ông Đoàn Văn Thái – Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội Chữ thập đỏ VN, ông Võ Đình Vinh – Chánh văn phòng Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện, BS. CKII Phạm Tuấn Dương - Phó Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương...

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam: 'Chiến dịch những giọt máu hồng hè 2015'

Ông Đoàn Văn Thái và các cán bộ Hội Chữ thập đỏ tham gia hiến máu

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Đặng Minh Tiến - Phó Tổng thư ký TW Hội Chữ thập đỏ VN cho biết: 'Trong năm 2014 vừa qua, với sự nỗ lực, phấn đấu của Ban Chỉ đạo và Hội Chữ thập đỏ các cấp, toàn quốc đã vận động và tiếp nhận được 1.054.387 đơn vị máu (tăng 8,4% so với năm 2013). Trong đó, hơn 96% là từ những người hiến máu tình nguyện; tương đương gần 1,17% dân số hiến máu. Số lượng máu thu được đã góp phần cứu chữa cho hàng trăm nghìn người bệnh, góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân'.

Tham gia hiến máu tại ngày hội, ông Hà Thái Bình - Phó Ban Phòng ngừa và Ứng phó thảm hoạ cho biết: 'Cứ đến hẹn lại lên, đây là hoạt động thường niên của Hội chữ thập đỏ Trung Ương chào mừng ngày Toàn dân hiến máu 14/6 và kịp thời đáp ứng phần nào lượng máu khan hiến vào đợt hè. Đây là lần thứ 10 tôi tham gia hiến máu, cảm xúc vẫn như lần đầu, vẫn cảm thấy tự hào vì bản thân đang làm một nghĩa cử cao đẹp. Tôi hy vọng phong trào hiến máu sẽ được nhân rộng và phát triển mạnh mẽ trên khắp nước ta và thế giới'.

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam: 'Chiến dịch những giọt máu hồng hè 2015'

Hội chữ thập đỏ Việt Nam tặng hoa ông Michael Annear - Trưởng đại diện Hiệp Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế đến tham gia hiến máu

Kết thúc 'Ngày hội hiến máu nhân đạo phố Nguyễn Du' lần thứ 3, Ban Tổ chức đã tiếp nhận được 113 đơn vị máu. Để đạt được những kết quả đó phải nhắc tới sự đóng góp của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các tình nguyện viên Câu lạc bộ 25, cơ quan Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và một số đơn vị trên địa bàn phố Nguyễn Du.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!