Những loại trái cây giúp nhiều sữa mà mẹ cho con bú nên biết

Thiết Yếu - 05/14/2024

Đối với những sản phụ, việc ăn uống như thế nào để có nhiều sữa cho con rất quan trọng. Ngoài thực phẩm giàu dinh dưỡng, mẹ cũng nên biết những loại trái cây giúp nhiều sữa mà Lily & WeCare giới thiệu sau đây để có thể đảm bảo được nguồn sữa dồi dào, giàu dinh dưỡng cho con.

Đối với những sản phụ, việc ăn uống như thế nào để có nhiều sữa cho con rất quan trọng. Ngoài thực phẩm giàu dinh dưỡng, mẹ cũng nên biết những loại trái cây giúp nhiều sữa màLily & WeCaregiới thiệu sau đây để có thể đảm bảo được nguồn sữa dồi dào, giàu dinh dưỡng cho con.

Những loại trái cây giúp nhiều sữa mẹ cần để ý

Đu đủ xanh

Trong quả đu đủ xanh có những galactagogue tốt nhất, đó chính là chế độ ăn dinh dưỡng dành cho cả mẹ và bé. Những enzyme có ở trong đu đủ xanh sẽ giúp mẹ tăng cường tiết sữa và nó cũng sẽ cung cấp các vitamin thiết yếu như: vitamin A, B, C và vitamin E. Chị em chỉ cần ăn 1 bát đu đủ xanh hầm móng giò mỗi ngày là hợp lý.

Quả mơ tây

Quả mơ tây rất tốt cho những mẹ nào nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ. Mơ tây là loại quả có nhiều vitamin C, A, nhiều Canxi và Kali. Đồng thời, quả mơ tây còn chứa nhiều phytoestrogen – một loại chất có cấu trúc vầ hoạt động cũng tương tự như estrogen. Đây là những chất giúp điều chỉnh sản xuất hormone ở phụ nữ và giúp tăng tiết sữa. Chị em chỉ cần ăn 2 – 4 quả mơ tây mỗi ngày là đủ.

Những loại trái cây giúp nhiều sữa mà mẹ cho con bú nên biết

Quả bơ

Bơ là loại quả giàu các axit béo thiết yếu như: axit béo Omega-3, axit béo Omega-6 và các axit béo omega-9. Đây là những loại axit amin cần thiết cho cơ thể hoạt động, giúp sản phụ có nhiều sữa cho bé. Bơ cũng giúp cho mẹ duy trì được lượng đường và cholesterol ở trong máu. Hãy bổ sung thêm cho mình một quả bơ cỡ trung bình mỗi ngày là được rồi.

Quả dâu tây

Dâu tây có chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể như: Sắt, Kali, vitamin C, Canxi và ma-giê. Nếu như mẹ từng bị dị ứng dâu tây hoặc trong gia đình có người bị dị ứng loại quả này thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi ăn để không làm ảnh hưởng đến con qua sữa mẹ. Chỉ cần ăn 1 cốc dâu tây mỗi ngày là cũng đủ để giúp mẹ có nhiều sữa.

Chuối

Trong chuối giàu vitamin và khoáng chất nên sẽ dễ dàng bổ sung dinh dưỡng cho mẹ, đồng thời cũng cung cấp nguồn năng lượng dồi dào, bù đắp lượng năng lượng đã mất khi mẹ cho con bú. Mẹ nên ăn từ 1 – 2 quả chuối mỗi ngày để đảm bảo lượng sữa cho con.

Hồng xiêm

Khi cho con bú, mẹ sẽ dễ bị mệt mỏi và mất đi năng lượng. Do đó, mẹ nên ăn những loại quả có khả năng cung cấp và hồi phụ năng lượng như hồng xiêm. Đây là loại trái cây giúp nhiều sữa mà mẹ nên để ý. Chỉ cần ăn 1 – 2 quả mỗi ngày là mẹ đã có thêm nhiều năng lượng nuôi con rồi.

Những loại trái cây giúp nhiều sữa mà mẹ cho con bú nên biết

Việt quất

Có thể nói, việt quất là loại trái cây cực tốt cho phụ nữ đang cho con bú. Trong việt quất có chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, có chất chống oxy hóa tự nhiên sẽ giúp mẹ tránh khỏi nguy cơ bị nhiễm trùng. Bên cạnh đó, việt quất còn chứa nhiều vitamin, khoáng chất thiết yếu cho cơ thể như: Vitamin A, K, Canxi, kali và carbohydrate. Mẹ chỉ cần ăn 1 cốc việt quất mỗi ngày là đủ.

Dưa lưới

Dưa lưới sẽ giúp mẹ bổ sung thêm nước, vitamin và dinh dưỡng thiết yếu, mang đến nguồn sữa dồi dào. Mẹ có thể dùng dưa lưới làm nguyên liệu cho món tráng miệng, làm xa lát trái cây để thưởng thức mỗi ngày, mẹ chỉ cần ăn 500gr mỗi ngày là đủ.

Những lưu ý khi lựa chọn trái cây giúp nhiều sữa

- Dâu tây cũng khiến cho trẻ dễ bị dị ứng thức ăn nếu như sản phụ ăn quá nhiều khi cho con bú.

- Quả kiwi cũng sẽ khiến cho bé bị chướng bụng, đầy hơi hoặc khó tiêu khi mẹ ăn quá nhiều.

- Không nên ăn quá nhiều bơ bởi nó cũng sẽ tạo ra hiện tượng giảm tiết sữa nếu mẹ ăn quá nhiều.

- Hồng xiêm sẽ không tốt cho những mẹ nào bị rối loạn tiêu hóa, táo bón hoặc trĩ.

Ngoài những loại trái cây giúp nhiều sữa, mẹ cũng cần phải lưu ý không nên ăn trái cây như sau khi cho con bú: trái cây họ cam quýt, sẽ khiến sữa mẹ bị ảnh hưởng và hệ tiêu hóa của trẻ gặp vấn đề; không nên ăn dứa vì nó sẽ sữa bị hôi và dễ gây ra chứng hăm tã ở trẻ sơ sinh; không nên ăn quá nhiều cherry, mận khô và tá. Mẹ cũng nên tham khảo ý kiến của chuyên gia hoặc bác sĩ trước khi quyết định ăn loại trái cây nào đó khi đang trong thời gian cho con bú.

>>>Xem thêm:Mổ đẻ nên ăn gì để tiết nhiều sữa

>>>Xem thêm:12 sự thật về sữa mẹ: Biết là để yêu thương nhiều hơn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!