Những người đồng hành cùng Hành Trình Đỏ

Cần biết - 05/20/2024

Họ chính là những người điều phối viên tại các địa phương.

Bên cạnh hoạt động chào đón đoàn xuyên Việt, điều phối viên địa phương còn tổ chức các hoạt động tuyên truyền vận động hiến máu ngay chính địa phương, đây là môi trường, sân chơi cho các tình nguyện viên trong hoạt động tuyên truyền, vận động hiến máu.

Đã qua 2 mùa chiến dịch Hành Trình Đỏ 2014, để có được những thành công và những kỉ niệm, không thể không kể đến sự góp sức của các tình nguyện viên địa phương tại mỗi nơi đoàn Hành trình dừng chân. Những chiến sỹ xuyên Việt và tình nguyện viên địa phương đã gắn kết với nhau vì cùng một mục tiêu chung của Gia đình Đỏ.

Những người đồng hành cùng Hành Trình Đỏ

Những điều phối viên nhiệt tình biểu diễn dưới trời nắng gắt tại Quy Nhơn

Hành Trình Đỏ 2013 khép lại và thu được những thành tích ấn tượng, BTC Hành trình Đỏ tiếp nhận gần 17.000 đơn vị máu đã giúp tích cực trong việc giảm thiểu việc thiếu máu cho điều trị hiện nay. Đặc biệt, Hành trình Đỏ 2013 còn giúp ích trong việc xây dựng đội ngũ điều phối viên địa phương. Đây là lực lượng tình nguyện viên tích cực hỗ trợ công tác tổ chức, đón tiếp đoàn hành trình. Bên cạnh đó, điều phối viên địa phương cùng với các đội trực thuộc đã giúp các bạn tình nguyện viên có  nơi giao lưu, chia sẻ. 

Trong năm 2014, khi đoàn Hành trình Đỏ đã đi được 1/3 quãng đường, từ Kiên Giang đến Cần Thơ, Vĩnh Long các chiến sỹ Đỏ đều nhận được sự quan tâm đặc biệt của các bạn tình nguyện viên địa phương. Hình ảnh những chiến sỹ Đỏ tại địa phương đội mưa gió đón đoàn Hành Trình Đỏ, đó thực sự là những hình ảnh đẹp đã để lại ấn tượng trong lòng TNV Gia đình Đỏ.

Những người đồng hành cùng Hành Trình Đỏ

Đoàn diễu hành vô cùng đáng yêu tại Lâm Đồng

Để chào đón các bạn Hành Trình Đỏ xuyên Việt, tình nguyện viên địa phương phải chuẩn bị gần tháng tập nhảy dân vũ, chuẩn bị quà cho mỗi bạn tình nguyện viên xuyên Việt.

Bên cạnh hoạt động chào đón đoàn xuyên Việt, điều phối viên địa phương còn tổ chức các hoạt động tuyên truyền vận động hiến máu ngay chính địa phương, đây là môi trường, sân chơi cho các tình nguyện viên trong hoạt động tuyên truyền, vận động hiến máu. Anh Thái An - phụ trách tuyển tình nguyện viên Hành Trình Đỏ chia sẻ: 'Mỗi bạn tình nguyện viên đều là hậu phương vững chắc giúp hoạt động của chiến dịch Hành Trình Đỏ có thể phát triển và thành công'. Chính vì vậy, mỗi địa phương đều nỗ lực hết mình tổ chức hoạt động đồng hành cùng các chiến sỹ Xuyên Việt trong công tác vận động hiến máu và tuyên truyền bệnh Tan máu bẩm sinh.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!