Thịt nên để ngăn đông trong bao lâu mà không có hại?

Dinh dưỡng - 04/26/2024

Thịt, cá để lâu quá trong ngăn đông tủ lạnh sẽ không còn đảm bảo tươi ngon, và sẽ hao hụt bớt các vi chất dinh dưỡng.

Hiện nay, nhiều người không có thời gian để đi chợ hay siêu thị một cách thường xuyên. Chính vì thế, không ít người trữ thịt, cá từ tháng này qua tháng khác trong tủ đông để ăn dần. Tuy nhiên, thói quen này hoàn toàn không tốt cho sức khỏe người sử dụng.

Thịt nên để ngăn đông trong bao lâu mà không có hại?

Thịt, cá để lâu quá trong ngăn đông tủ lạnh sẽ không còn đảm bảo tươi ngon, và sẽ hao hụt bớt các vi chất dinh dưỡng. Ảnh: Internet

Thực phẩm nếu không bảo quản đúng cách khi sử dụng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe. Đối với thịt, cá nếu để quá lâu ngày khi sử dụng dễ gây ngộ độc, hoặc bị đau bụng, buồn nôn,… Chính vì thế, người tiêu dùng khi sử thịt phải bảo quản đúng cách và cần bảo quản ở một thời gian nhất định.

Theo bà Đỗ Thị Ngọc Diệp, Phó Chủ tịch Hội Dinh dưỡng Việt Nam, với điều kiện nước nhiệt đới của chúng ta, thì với thịt cá đã cấp đông bằng tủ lạnh gia dụng, thời gian sử dụng không quá 2 tuần. Để bảo quản thịt cá đúng cách thì sau khi mua về cần rửa sạch, làm ráo nước, chia thực phẩm thành phần nhỏ, sau đó để ở ngăn đông tủ lạnh gia đình ở mức nhiệt độ từ âm 18 độ.

Tuy nhiên, bà Diệp cũng khuyến cáo thêm, chúng ta nên mua thực phẩm vừa đủ dùng, vì thịt tươi sống sẽ đảm bảo chất dinh dưỡng hơn. Nếu chúng ta có bảo quản thịt cá tốt, nhưng nếu thịt cá để lâu quá cũng sẽ không còn đảm bảo tươi ngon, đồng thời sẽ hao hụt bớt các vi chất dinh dưỡng.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!