Top 11 đồ uống nên sử dụng trong ngày Tết

Bạn Cần Biết - 03/28/2024

Tết là dịp cả gia đình sum họp, quây quần bên nhau thưởng thức những món ăn ngon. Nhưng quá nhiều thức ăn chứa dầu mỡ sẽ khiến cho người ăn có cảm giác ngán, ngấy, sợ béo. Vậy phải uống nước như thế nào để vừa tốt cho sức khỏe, vừa thanh nhiệt giải độc lại không lo hóa chất độc hại? Trong bài viết dưới đây, Lily & WeCare sẽ cung cấp cho các bạn những loại nước uống nên dùng trong dịp Tết Mậu Tuất này.

Tết là dịp cả gia đình sum họp, quây quần bên nhau thưởng thức những món ăn ngon. Nhưng quá nhiều thức ăn chứa dầu mỡ sẽ khiến cho người ăn có cảm giác ngán, ngấy, sợ béo. Vậy phải uống nước như thế nào để vừa tốt cho sức khỏe, vừa thanh nhiệt giải độc lại không lo hóa chất độc hại? Trong bài viết dưới đây, Lily & WeCare sẽ cung cấp cho các bạn những loại nước uống nên dùng trong dịp Tết Mậu Tuất này.

Top 11 đồ uống nên sử dụng trong ngày Tết

1. Nước cam, nước chanh muối

Nước cam, nước chanh cực kì giàu vitamin, các chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe. Trong nước cam, nước chanh chứa nhiều dinh dưỡng, thanh mát cho cơ thể.

Nếu muốn tận dụng hết lợi ích của chanh, có chút thời gian bạn hãy làm chanh muối. Bạn chỉ cần mua chanh về lấy muối chà vỏ kĩ cho sạch hết tinh dầu rồi rửa lại nước lạnh, sau đó bạn lại ngâm trong nước sôi khoảng 1 phút rồi vớt ra cho vào nước lạnh có pha 2 thìa phèn khoảng 2 tiếng cho vỏ chanh trắng và hết tinh dầu để không bị đắng. Sau đó pha nước muối bỏ chanh vào ngâm, chanh ngập nước muối và lèn thật kĩ. Chỉ những bước đơn giản như vậy bạn đã có một lọ nước chanh muối giải rượu, thanh nhiệt cực kì tốt cho ngày Tết rồi.

Top 11 đồ uống nên sử dụng trong ngày Tết

2. Nước ép bưởi

Bưởi chứa các chất xơ, giúp bạn no lâu hơn và làm giảm khả năng ăn vặt vô thức. Thêm vào đó, bưởi còn làm giảm nồng độ insulin trong cơ thể đốt cháy chất mỡ dư thừa, đặc biệt là mỡ bụng. Với lượng calo thấp, chỉ chưa tới 55 calo cho 1 quả bưởi cỡ vừa, nước ép bưởi là thức uống lý tưởng sau những bữa ăn giàu đạm.

3. Nước dừa

Nước dừa vừa mát lại có lợi cho sức khỏe, trong nước dừa có nhiều chất có lợi cho sức khỏe như vitamin, protein và hàm lượng chất xơ cực kì cao có lợi cho tiêu hóa. Vì vậy, bạn có thể uống nước dừa trong những ngày Tết vì loại nước này rất có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt với chị em phụ nữ thì nước dừa chính là sự lựa chọn thông minh và hiệu quả khi nỗi lo sợ tăng cân, nổi mụn nhọt, bởi phải tiêu thụ quá nhiều dầu mỡ và chất cay nóng trong thức ăn ngày Tết.

4. Trà atiso

Trà atiso được coi là thần dược cực kì có lợi cho gan. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trà atiso giúp giải độc gan, phục hồi gan, chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa và điều trị ung thư hiệu quả. Trà này cũng cải thiện hệ tiêu hóa, giảm các cholesterol xấu gây nên nhiều bệnh như tim mạch...

Bạn hãy mua hoa atiso về ngâm hoặc nấu lấy nước uống đều rất tốt cho sức khỏe và hệ tiêu hóa của cơ thể. Bạn nên uống atiso ngay khi thức dậy, sau khi ăn nhiều thức ăn dầu mỡ, khi cơ thể ra nhiều mồ hôi và ngay cả khi bạn bị tiêu chảy.

Top 11 đồ uống nên sử dụng trong ngày Tết

5. Trà xanh

Hiện nay trà xanh càng ngày càng được ưa chuộng và yêu thích. Trong trà xanh có chất chống oxy hóa ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Trà xanh cũng rất tốt cho hệ tiêu hóa, giải độc hiệu quả và phòng ngừa được một số căn bệnh như mỡ máu, tăng cholesterol trong máu... do bia rượu và các món ăn nhiều dầu mỡ gây ra. Nhưng nhớ đừng uống vào buổi tối vì trà xanh có thể khiến bạn bị mất ngủ đó.

6. Nước sâm bổ lượng

Sâm bổ lượng là loại nước hay chè mới du nhập vào nước ta và vào mùa hè loại nước đang làm mưa làm gió và được nhiều người yêu thích. Món này còn có tên khác là "thanh bổ lượng" có nghĩa là thanh nhiệt, giải độc hiệu quả.

Công dụng chính của loại nước này là thanh nhiệt, giải độc, bồi bổ cơ thể bởi nguyên liệu của loại sâm này là các vị như hạt sen, bo bo, nhãn nhục, đại táo, bạch quả đều là những nguyên liệu có lợi cho sức khỏe. Vào những ngày tết cơ thể nạp quá nhiều năng lượng và cách để bạn giải nhiệt cho cơ thể đó chính là nấu nước sâm bổ lượng và uống. Loại nước này có vị ngọt tự nhiên, bạn có thể ăn cả nguyên liệu của nó hoặc uống nước tùy thích. Nếu bạn thích mát có thể bỏ tủ lạnh hoặc thêm đá, còn thời tiết lạnh bạn có thể uống nóng để làm ấm cơ thể và thơm ngon và bổ dưỡng hơn.

7. Nước lọc

Dù bạn có uống và sử dụng bất cứ loại nước nào đi nữa thì không có gì có thể thay thế được nước lọc. Nước lọc nếu nhắc đến công dụng của nó chắc chắn sẽ khiến cho bạn phải bất ngờ. Nếu bạn uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày thì những độc tố thừa trong cơ thể bạn sẽ bị loại bỏ qua tuyến mồ hôi. Uống nhiều nước giúp làn da căng, trắng sáng, mịn màng. Uống nước cũng giúp tăng cường trao đổi chất, tạo cho bạn cảm giác no và không thèm ăn và giảm cân hiệu quả. Trong dịp Tết và cả những ngày bình thường bạn nhớ nạp đủ nước cho cơ thể để có một sức khỏe dẻo dai, đẹp da, đẹp dáng nhé.

Top 11 đồ uống nên sử dụng trong ngày Tết

8. Nước ép nha đam

Từ lâu nha đam đã được xem là thứ siêu lợi ích với con người. Nha đam vừa là một vị thuốc quý vừa là chế phẩm trong nhiều sản phẩm chăm sóc sắc đẹp của con người. Nước ép nha đam không chỉ giàu các vitamin như A, C, D, E mà còn chứa các axit amin, enzim cực kì có lợi cho cơ thể con người. Hơn nữa nha đam còn chứa nhiều khoáng chất có lợi cho cơ thể như đồng, kẽm, magie... khi bạn uống nước ép nha đam cơ thể bạn sẽ được đào thải các chất độc hại và thanh nhiệt tốt, nha đam cũng hỗ trợ hấp thu và tiêu hóa khỏe mạnh, nha đam tăng cường sức đề kháng cho cơ thể khỏe mạnh, làm đẹp da. Với những công dụng tuyệt vời trên thì nước ép nha đam chính là lựa chọn bổ ích cho ngày Tết.

Các bạn chỉ cần mua nha đam về rửa sạch, lọc lấy phần cùi trắng bên trong. Các bạn ngâm nước muối cho bớt nhớt, xay ra, nấu nước cùng đường, khi nước sôi thả nha đam vào quấy rồi tắt bếp. Nước nguội bạn có thể thưởng thức cùng vài viên đá lạnh thì không có gì tuyệt vời hơn thế.

9. Nước ép cà chua, cà rốt

Nước ép các loại củ quả quen thuộc trong nhà bếp đưa lại những lợi ích bất ngờ với bạn. Cà chua, cà rốt là những loại củ quả cực kì giàu vitamin, đường, canxi, kali, các axit hữu cơ có lợi cho cơ thể. Nước ép các loại củ quả này tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả, kháng khuẩn, giải độc, hạ đường máu... nên nếu bạn uống loại sinh tố này sẽ rất tốt cho cơ thể. Bạn có thể sử dụng một quả cà chua, củ cà rốt cùng hai thìa mật ong. Làm sạch nguyên liệu, cho vào máy xay nhuyễn, thêm nửa cốc nước lọc cùng hai thìa mật ong bạn đã có một cốc nước ngon, bổ, tiện ích, nhanh chóng đúng không nào.

10. Nước đậu nành

Nước đậu nành là loại nước có nhiều công dụng với sức khỏe như ổn định huyết áp, giảm cholesterol, giữ dáng, đẹp da, thanh phế, tiêu đờm. Sữa đậu nành rất mát lại chứa nhiều kháng khuẩn tăng hoạt động của hệ miễn dịch và phòng tránh nhiều loại bệnh. Trongngày Tếtbạn có thể uống sữa đậu nành hằng ngày để bổ sung năng lượng và đồng thời giúp ổn định sức khỏe.

Bạn hãy bớt chút thời gian làm món thức uống bổ dưỡng này. Bạn chỉ cần cho đậu nành vào nước ngâm 8 tiếng, đưa ra đãi sạch, cho vào máy xay sinh tố cùng nước xay nhuyễn. Lọc qua một tấm vải, chắt hết nước đậu ra rồi cho lên nồi nấu sôi. Sau đó bạn chỉ cần cho thêm đường là thưởng thức được rồi.

Top 11 đồ uống nên sử dụng trong ngày Tết

11. Nước bí đao

Bí đao là loại quả có khả năng sinh nhiệt thấp, hàm lượng chất béo gần như không có nên giảm bỡ bụng hiệu quả. Uống nước bí đao thanh nhiệt rất tốt, làm đẹp da, giải độc hiệu quả, giải khát và phòng chống một số bệnh hiệu quả. Thay vì mua nước bí đao bán trên thị trường và lo ngại các vấn đề về chất lượng, vệ sinh, an toàn thực phẩm thì bạn có thể làm ở nhà vừa ngon vừa đảm bảo. Bạn mua bí đao già về rửa sạch, cắt khúc rồi cho vào nồi hầm kĩ khoảng 45 phút cho các chất trong bí tan ra, khi gần được bạn cho lá dứa vào để tăng mùi thơm cho nước. Đợi nguội lọc lấy nước cho thêm đường phèn vào khuấy và thưởng thức. Loại nước này thơm, ngon, lại tốt cho sức khỏe và cực tốt khi dùng uống trong dịp Tết.

Lily & WeCare mong rằng, với những đồ uống trên thì các bạn sẽ có nhữngngày nghỉTết Nguyên Đán nhiều sức khỏe và vui vẻ.

Hằng Hoàng

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!