Top 5 loại quả thoải mái ăn trong dịp Tết rất tốt cho sức khỏe

Bạn Cần Biết - 04/23/2024

Trong số những món ăn quen thuộc ngày Tết như bánh chưng, giò lụa, dưa hành,... thì có một thứ cũng không thể thiếu được đó là hoa quả. Hoa quả ngày Tết có rất nhiều loại, có loại tốt cho trẻ nhỏ, thiếu niên, người trưởng thành, loại có nhiều vitamin, chất xơ và khoáng. Vậy thì vào những ngày Tết này, bạn nên chọn trái cây nào vừa tốt cho sức khỏe lại vừa may mắn cả năm. Bài viết dưới đây Lily & WeCare sẽ giới thiệu cho bạn top 5 loại quả thoải mái ăn trong dịp Tết rất tốt cho sức khỏe.

Trong số những món ăn quen thuộc ngày Tết như bánh chưng, giò lụa, dưa hành,... thì có một thứ cũng không thể thiếu được đó là hoa quả. Hoa quả ngày Tết có rất nhiều loại, có loại tốt cho trẻ nhỏ, thiếu niên, người trưởng thành, loại có nhiều vitamin, chất xơ và khoáng. Vậy thì vào những ngày Tết này, bạn nên chọn trái cây nào vừa tốt cho sức khỏe lại vừa may mắn cả năm. Bài viết dưới đây Lily & WeCare sẽ giới thiệu cho bạn top 5 loại quả thoải mái ăn trong dịp Tếtrất tốt cho sức khỏe.

Top 5 loại quả thoải mái ăn trong dịp Tết rất tốt cho sức khỏe

1. Bưởi

Mâm ngũ quả nhà nào cũng không thể thiếu bưởi. Bưởi cũng là một trong những loại quả thuộc họ cam quýt nên chúng rất giàu vitamin A, C có tác dụng chống oxy hóa cao và tăng cường hệ miễn dịch. Các dưỡng chất này cũng giúp rút ngắn thời gian bị cảm lạnh và giúp người bị ốm cảm thấy dễ chịu hơn. Bên cạnh đó, nồng độ kali cao có trong bưởi còn giúp vô hiệu hóa ảnh hưởng tiêu cực của natri. Vào những ngày Tết, bạn có thể ăn nhiều bưởi bởi nó chỉ chứa 0% chất béo và có tác dụng rất tốt trong việc giảm cân. Bên cạnh đó, bưởi còn rất phù hợp để trộn salad hoặc ăn kèm với thịt gà hay cá. Nó thật sự đem lại cảm giác ngon miệng hơn khi kết hợp với các thực phẩm giàu đạm và chất béo.

Top 5 loại quả thoải mái ăn trong dịp Tết rất tốt cho sức khỏe

2. Đu đủ

Cũng giống như bưởi, đu đủ cũng là một trong nhưng loại quả xuất hiện trên bàn thờ gia tiên vào dịp đầu năm. Không chỉ mang ý nghĩa giá trị tinh thần cho sự đoàn viên, sung túc và no đủ. Quả đu đủ còn là loại trái cây rất tốt cho sức khỏe con người. Thành phần của đu đủ chín chứa khoảng 90% nước, 13% đường, không có tinh bột, có nhiều carotenoit acid hữu cơ, vitamin: A, B, C, 0,9% chất béo, xenluloz (0,5%), canxi, photpho, magiê, sắt, thiamin, riboflavin. Ngoài ra hợp chất papain có trong đu đủ còn giúp tăng cường hệ tiêu hóa cho những ngày tết và phòng ngừa ung thư. Với hàm lượng natri thấp, có chất chống oxy hóa, và mới đây người ta còn phát hiện ra đu đủ còn có khả năng kiểm soát lượng đường trong máu, chỉ số ure, cholesterol, cretinin và axit uric rất hiệu quả. Chính vì vậy, bạn nênăn nhiều đu đủ vào dịp tết, vừa giúp ngon miệng, vừa có tác dụng rất tốt cho sức khỏe.

3. Dưa hấu

Quả dưa hấu to tròn mang một ý nghĩa cho sự may mắn đầu năm, là loại trái cây đặc trưng của ngày Tết mà nhà nào cũng có. Dưa hấu là loại quả có vỏ cứng, chứa 91,5% là nước, rất giàu chất dinh dưỡng, bao gồm vitamin A, B, C, sắt, canxi, mangan, kẽm và kali. Ăn nhiều dưa hấu sẽ giúp bạn cải thiện chức năng tim mạch, tăng tuần hoàn máu, giúp xương khớp chắc khỏe hơn. Dưa hấu chứa nhiều lycopene, là chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa các bệnh ung thư, nhất là ung thư vú. Đặc biệt, dưa hấu có hàm lượng calo thấp, lượng axit amin cao giúp làm giảm sự tích tụ mỡ trong cơ thể. Vì thế, bạn gái có thể ăn dưa hấu thoải mái trong dịp tếtmà không sợ bị tăng cân. Ngay cả những người đang mắc bệnh tiểu đường hay béo phì cũng hoàn toàn có thể sử dụng được loại hoa quả này mà không cần phải kiêng khem gì...

Top 5 loại quả thoải mái ăn trong dịp Tết rất tốt cho sức khỏe

4. Chuối

Nếu bạn đang lo ngại sẽ tăng cân vào dịp tết thì hãy bổ sung ngay loại trái cây này trong tủ lạnh nhà bạn. Thành phần của chuối rất giàu vitamin B, chất xơ và calo. Điều này giúp cơ thể sản sinh ra insulin, hemoglobin và các axit amin cần thiết cho việc duy trì tế bào khỏe mạnh. Làm cho bạn không còn cảm giác đói, giảm sự thèm ăn và ngăn cơ thể tăng cân. Chuối cũng có tác dụng làm giảm lượng đường trong máu, cải thiện hệ tiêu hóa, giảm nguy cơ thiếu máu và giảm căng thẳng, mệt mỏi. Mỗi buổi sáng, bạn chỉ cần ăn 1 quả chuối là nó có thể giúp bạn duy trì năng lượng và sự tỉnh táo trong một ngày dài. Do không có chứa chất béo nên chuối chính là một bữa ăn nhẹ lành mạnh và dinh dưỡng cho các bạn nữ muốn giảm cân. Khi chuối đã chín, hãy cất trong tủ lạnh để bảo quản chúng thêm được 3-5 ngày nữa nhé.

Top 5 loại quả thoải mái ăn trong dịp Tết rất tốt cho sức khỏe

5. Táo

Không chỉ trong dịp tết, mà với những ngày bình thường, táo cũng là loại trái cây được nhiều người yêu thích bởi chúng chứa nhiều dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Thành phần của quả táo rất giàu khoảng chất và vitamin, Chất pectin, Borum, flavonoid, chất xơ,... Đồng thời có khả năng chống oxy hóa rất tốt, cải thiện sức khỏe cho phổi, ngăn ngừa hen suyễn, giúp giảm cân, phòng ngừa ung thư và các bệnh tim mạch, giúp làm giảm huyết áp và lượng đường trong máu, là thực phẩm tốt cho tóc, giúp xương răng chắc khỏe, ngăn ngừa bệnh Alzheimer, tốt cho gan và tiêu hóa trong dịp tết.,... Không những thế, táo lại là loại thực phẩm dễ bảo quản trong ngày Tết, bạn có thể mua và để dự trữ trong tủ lạnh để ăn dần. Mỗi ngày một trái táo sẽ giúp bạn phòng ngừa được các căn bệnh nguy hiểm trên.

Phương Hoa

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!