Valentine hãy tặng socola đen cho người tiểu đường!

Kiến Thức Y Học - 05/04/2024

Socola đen là lựa chọn số một trong dịp Valentine. Tuy nhiên, socola thường quá ngọt khiến nhiều người bị bệnh tiểu đường luôn cảm thấy e ngại. Vậy, những người bị tiểu đường ăn socola đen được không là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Socola đen liệu có khiến mức đường huyết tăng cao đối với bệnh nhân bị tiểu đường không. Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây của Lily & WeCare nhé!

Socola đen là lựa chọn số một trong dịp Valentine. Tuy nhiên, socola thường quá ngọt khiến nhiều người bị bệnh tiểu đường luôn cảm thấy e ngại. Vậy, những người bị tiểu đường ăn socola đen được không là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Socola đen liệu có khiến mức đường huyết tăng cao đối với bệnh nhân bị tiểu đường không. Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây của Lily & WeCare nhé!

Valentine hãy tặng socola đen cho người tiểu đường!

1. Bệnh tiểu đường là gì?

Tiểu đườnglà một bệnh mạn tính được đặc trưng bởi lượng đường cao trong máu. Insulin – hormone tiết ra bởi tuyến tụy sẽ được sử dụng để chuyển glucose (đường) trong máu vào các tế bào để đốt cháy thành năng lượng. Khi bạn bị tiểu đường, cơ thể bạn sẽ sản xuất ra quá ít insulin, thậm chí là không sản xuất ra insulin hoặc không sử dụng insulin đúng cách. Tình trạng này dẫn đến việc tăng đường máu (tăng glucose trong máu) và có thể dẫn đến tăng huyết áp, nhồi máu cơ tim, suy giảm thị lực, tổn thương thận và bệnh động mạch ngoại vi.

Bệnh tiểu đường là tình trạng cơ thể không thể chuyển hóa đường thành năng lượng, và do đó đường vẫn còn trong máu thay vì đi đến các tế bào và sau đó đi vào trong nước tiểu và đi ra khỏi cơ thể. Vì vậy, mặc dù có một lượng lớn đường trong máu, nhưng vì nó được loại bỏ như chất thải nên cơ thể bị mất nguồn nhiên liệu chính cần thiết để sinh ra năng lượng.

Valentine hãy tặng socola đen cho người tiểu đường!

2. Người bị tiểu đường có được ăn socola đen?

Socola đen được làm từ đường, cacao, và vanilla. Không chỉ giúp bạn giảm béo, socola đen được cho là liều thuốc tốt của sức khỏe do có khả năng chống sự lão hoá của các phân tử trong cơ thể. Đặc biệt là socola đen đã được chứng minh là có thể cải thiện mức độ nhạy cảm insulin và làm giảm tình trạng kháng insulin.

Hơn nữa, socola đen rất giàu polyphenol, một hợp chất có nguồn gốc từ thực vật, hoạt động như một chất chống oxy hóa và có thể giúp dự phòng bệnh tim mạch và làm giảm lượng đường huyết.

3. Những tác dụng của socola đen với người bị tiểu đường

Socola giúp giảm quá trình kháng insulin

Insulin là hormone tiết ra bởi tuyến tụy được sử dụng để chuyển hóa đường trong máu vào các tế bào và đốt cháy thành năng lượng, giúp cơ thể hoạt động. Bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường là do cơ thể sản xuất quá ít insulin, thậm chí là không sản xuất ra insulin hoặc không sử dụng insulin đúng cách. Tình trạng này làm cho đường không chuyển hóa được, cơ thể không có năng lượng để hoạt động, dẫn đến tăng huyết áp, nhồi máu cơ tim, suy giảm thị lực, tổn thương thận... Ăn socola đúng liều lượng giúp bệnh nhân tiểu đường cải thiện sức khỏe. Người khỏe mạnh ăn socola điều độ và đúng liều lượng cũng có thể ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

Socola giảm tình trạng tăng huyết áp

Sở dĩ socola có được tác dụng này là do có chứa flavonoid. Flavonoid có tác dụng trong cả việc dự phòng và kiểm soát tăng huyết áp nếu được sử dụng với liều lượng vừa phải. Nhờ vậy bổ sung socola hợp lý giúp kiểm soát tình trạng tăng huyết áp.

Socola giúp người bệnh giải quyết vấn đề thèm ngọt

Socola đen được xếp vào nhóm thực phẩm có chỉ số đường huyết rất thấp, thậm chí thấp hơn nhiều so với một số loại trái cây khác. Chính vì vậy, socola đen hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến lượng đường huyết trong cơ thể bạn. Ngược lại, ăn hoặc uống một lượng socola vừa phải còn tốt cho sức khỏe.

Valentine hãy tặng socola đen cho người tiểu đường!

Cải thiện chức năng miễn dịch

Bệnh tiểu đường làm giảm khả năng miễn dịch của cơ thể, dẫn đến tình trạng các cơ quan trong cơ thể dần dần bị phá hủy. Để tránh được tình trạng này, người bệnh cần phải có một hệ miễn dịch thật khỏe mạnh và socola chính là lựa chọn sáng suốt.

Socola đen rất giàu polyphenol và flavanoid, hai hợp chất có nguồn gốc từ thực vật, hoạt động như một chất chống oxy hóa giúp cải thiện chức năng miễn dịch, ngăn chặn ung thư cùng một số bệnh liên quan đến tình trạng viêm, giảm tiêu chảy và phòng ngừa bệnh tim mạch...

Nhờ socola, khẩu phần dinh dưỡng của người bệnh tiểu đường không còn hạn hẹp nữa. Ăn hoặc uống các thức uống dinh dưỡng từ socola với liều lượng thích hợp có thể thuyên giảm bệnh tiểu đường, giúp cơ thể khỏe mạnh và đầy sức sống. Mặc dù socola đen có thể có lợi ích cho bệnh tiểu đường, nhưng ăn quá nhiều socola đen có thể khiến bạn bị tăng cân - yếu tố nguy cơ số 1 của bệnh tiểu đường type 2.

Hi vọng, với thông tin trong bài viết này thì trong dịp Valentine này, bên cạnh bó hoa hồng thì socola đen sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho cho một nửa kia của bạn.

Hằng Hoàng

Để được bác sĩ gọi điện tư vấn miễn phí về xét nghiệm, hãy để lại thông tin của bạn vào form dưới đây:

Nơi sinh sống Hà Nội Hồ Chí Minh An Giang Bà Rịa - Vũng Tàu Bắc Kạn Bắc Giang Bạc Liêu Bắc Ninh Bến Tre Bình Dương Bình Định Bình Phước Bình Thuận Cao Bằng Cà Mau Cần Thơ Đà Nẵng Đắk Nông Đắk Lắk Đồng Nai Điện Biên Đồng Tháp Gia Lai Hà Giang Hà Nam Hà Tĩnh Hải Dương Hải Phòng Hậu Giang Hòa Bình Hưng Yên Khánh Hòa Kiên Giang Kon Tum Lai Châu Lạng Sơn Lào Cai Lâm Đồng Long An Nam Định Nghệ An Ninh Bình Ninh Thuận Phú Thọ Phú Yên Quảng Bình Quảng Nam Quảng Ngãi Quảng Ninh Quảng Trị Sơn La Sóc Trăng Tây Ninh Thái Bình Thái Nguyên Thanh Hóa Thừa Thiên - Huế Tiền Giang Trà Vinh Tuyên Quang Vĩnh Phúc Vĩnh Long Yên Bái Nước ngoài

Đăng ký nhận tư vấn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!