"Vòng eo 56" sau hai tuần – chuyện hoàn toàn có thể

Vóc dáng - 04/28/2024

Vòng eo thừa mỡ không chỉ khiến bạn mất tự tin mà còn có thể là dấu hiệu bệnh lý. Cùng Hello Bacsi chinh phục "vòng eo 56" với 4 bài tập sau 2 tuần.

Vòng eo thừa mỡ không chỉ khiến bạn mất tự tin mà đó còn là dấu hiệu cảnh báo tình trạng sức khỏe của cơ thể bạn. Mỡ bụng chủ yếu là chất béo trong nội tạng, nhiều mỡ bụng còn làm tăng nguy cơ mắc phải các căn bệnh như bệnh tim và tiểu đường tuýp 2.  Tuy vậy, việc tập luyện cho thon gọn vòng eo lại đầy khó khăn gian khổ, đặc biệt là với những ai có dáng hình quả táo (những người có vòng hai bẩm sinh khá lớn).

Thông thường, bạn chỉ cần thay đổi chế độ ăn uống và chịu khó luyện tập thể dục là có thể cải thiện tình trạng vòng eo. Nhưng trên thực tế nếu vòng eo của bạn quá khổ, tập thể dục trong hai tuần sẽ chỉ giúp vòng 2 của bạn thon gọn hơn phần nào nhờ 4 bài tập dưới đây. Song, muốn vòng eo phẳng lì, bạn cần phải kiên trì tập luyện nhé.

Tập các động tác thể dục tốt cho hệ tim mạch

Nếu bạn muốn thu gọn eo, chỉ có các động tác thể dục tốt cho hệ tim mạch mới giúp được bạn. Hãy chọn cho mình bất cứ phương pháp luyện tập nào có thể làm tăng nhịp tim trong một thời gian ngắn, chẳng hạn như đi bộ, chạy bộ, đi xe đạp, bơi lội… ưu tiên những phương pháp luyện tập bạn yêu thích và thực hiện chúng trong khoảng 30 tới 60 phút mỗi ngày, 5 ngày mỗi tuần.

"Vòng eo 56" sau hai tuần – chuyện hoàn toàn có thể

Các bài tập cardio trên máy làm tăng nhịp tim cực kỳ hiệu quả để giảm mỡ thừa ở vòng hai

Nếu bạn muốn nhanh chóng gặt hái kết quả, hãy tăng cường độ luyện tập lên. Tuy nhiên, nếu chưa quen với việc luyện tập thể lực, bạn nên kéo dài thời gian luyện tập thay vì thay đổi tần suất tập, chẳng hạn như bạn sẽ đi bộ 60 thay vì 30 phút với tốc độ nhanh gấp đôi.

Luyện tập thể lực thường xuyên

Các bài tập thể lực, chẳng hạn như nâng tạ hay squat cũng có thể giúp làm thon vòng eo của bạn, dù cho bạn đã lớn tuổi, là phụ nữ và từng phải vô cùng vất vả để giữ eo.

"Vòng eo 56" sau hai tuần – chuyện hoàn toàn có thể

Việc hóp cơ bụng khi nâng tạ sẽ làm bụng dưới săn gọn

Một nghiên cứu thực hiện năm 2003 tại khoa sinh lý học đại học Arizona đã kết luận rằng rèn luyện thể lực có thể tác động mạnh mẽ tới vùng mỡ bụng ở phụ nữ độ tuổi tiền mãn kinh, cho dù trọng lượng cơ thể bạn vẫn chưa thay đổi sau tập luyện. Cơ bắp thường đốt nhiều calo hơn mỡ trên cơ thể, vậy nên việc tăng cơ thông qua ren luyện thể lực ba đến bốn lần một tuần sẽ giúp thu gọn bụng của bạn sau hai tuần lễ.

Tập yoga

Theo chuyên gia nội tạng cơ thể Alka Kanaya của đại học California – San Francisco, mỡ bụng thường có mối liên hệ mật thiết với stress: một khi stress tăng cao, tuyến thượng thận sẽ sản sinh ra nhiều cortisol hơn trong cơ thể và cortisol sẽ thúc đẩy vùng bụng sản sinh ra nhiều mỡ hơn bình thường. Bằng cách giảm stress, cơ thể bạn sẽ ít sản sinh ra mỡ hơn và bạn sẽ có khả năng giảm được vòng eo sau hai tuần luyện tập.

"Vòng eo 56" sau hai tuần – chuyện hoàn toàn có thểNgoài giảm stress, yoga có nhiều động tác giúp eo thon

Hãy tập luyện yoga 15-20 phút mỗi ngày. Nếu bạn vẫn chưa quen với phương pháp tập luyện này, hãy đăng kí lớp học vỡ lòng hoặc tham khảo các DVD và sách hướng dẫn mượn từ thư viên nơi bạn sinh sống.

Tập luyện với bóng thể dục

Nếu bạn chỉ có thể thực hiện các động tác luyện tập tại chỗ nhằm làm thon vòng eo sau hai tuần, hãy tập luyện với bóng. Theo một nghiên cứu tiến hành vào năm 2001 bởi phòng nghiên cứu của đại học bang San Diego, tập luyện với bóng là một trong những phương pháp tập luyện nhiều nhất tại nhà. Nó cũng đứng thứ ba trong số các phương pháp tập thể dục cho vùng bụng có thể áp dụng tại nhà và phòng gym.

"Vòng eo 56" sau hai tuần – chuyện hoàn toàn có thể

Hãy mua bóng thể dục để tập luyện cùng nó ngay hôm nay

Mặc dù phương pháp luyện tập này ít tác động đến vùng bụng trên và dưới hơn so với phương pháp đạp xe, nhưng vùng hông của bạn lại ít bị gập lại hơn, nhờ vậy hiệu quả lại tốt hơn. Bạn nên thực hiện hai tới ba chuỗi động tác cùng bóng, lặp lại từ 10-12 lần mỗi ngày trong vòng hai tuần để đạt được hiệu quả như mong đợi.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!