Yoga dành cho cặp đôi bắt đầu tập

Bài tập vận động - 04/29/2024

Khi bạn thực hiện các tư thế Yoga cặp đôi, bạn và bạn đời cần phải dựa vào nhau và hỗ trợ nhau.

Yoga được biết là phương pháp tiếp cận toàn diện với sức khỏe, với các tư thế được thiết kế để tập thể dục, tăng cường và kéo căng tất cả các phần của cơ thể. Nếu vợ chồng bạn đang tìm cách để cải thiện sức khỏe và đối phó với sự căng thẳng của cuộc sống hàng ngày, những tư thế Yoga dành cho cặp đôi có thể giúp tiếp thêm năng lượng đối phó với những thách thức của cuộc sống. Những tư thế Yoga cho người mới tập cùng với bạn đời cũng là một cách tuyệt vời để bắt đầu gắn bó suốt đời với Yoga.

Yoga dành cho cặp đôi bắt đầu tập

Khi thực hiện các tư thế Yoga cặp đôi, bạn và bạn đời cần phải dựa vào nhau và hỗ trợ nhau. Hãy cố gắng điều chỉnh cùng nhịp thở. Một điều cần nhớ khi tập các tư thế Yoga cho cặp đôi mới bắt đầu là làm cho cơ thể chuyển động từ từ và hòa quyện vào nhau.

Hít vào và thở ra 5-6 lần cho mỗi tư thế và lặp lại mỗi tư thế từ đầu đến cuối 5-6 lần. Ngoài ra, các cặp đôi phải luôn luôn ghi nhớ hít thở sâu và thư giãn ở giữa mỗi tư thế trong khi tập.

Sau đây là một số tư thế cho cặp đôi mới bắt đầu tập:

Ngồi uốn cong người về phía trước

Đây là một trong những tư thế dễ thực hiện nhất cho các cặp đôi. Ngồi đối diện nhau, chân mở rộng và chạm vào lòng bàn chân của người kia. Sau đó chuyển động nhẹ nhàng phần trên cơ thể bằng việc uốn cong, 2 tay dang rộng. Bạn đối tác cũng phối hợp làm giống như vậy. Hít thở nhẹ nhàng và đảm bảo lưng của bạn cũng được kéo căng. Bạn và bạn đời có thể kéo căng cơ bắp tốt hơn khi tập một mình.

Yoga dành cho cặp đôi bắt đầu tập

Đứng quay lưng vào nhau

Đây là một trong những tư thế đem lại nhiều lợi ích cho người mới bắt đầu. 2 vợ chồng đứng quay lưng vào nhau, cách nhau khoảng 15cm. Sau đó, cả 2 từ từ cúi xuống đến eo. Mỗi người để tay ra sau và đặt lên vai bạn đời. Toàn bộ phần cơ thể phía sau của 2 người phải chạm nhau.

Yoga dành cho cặp đôi bắt đầu tập

Tư thế cúi xuống

1 trong 2 người thực hiện tư thế cúi xuống. Người này sẽ uốn cong người xuống eo và chạm đất bằng hai tay, lúc này cơ thể tạo thành hình chữ V ngược. Sau đó, bạn đời phải kéo căng cơ thể hoàn toàn và thư giãn bằng việc đặt toàn bộ trọng lượng của mình vào người kia, với vòng tay mở rộng để phía trên đầu. Đây có thể là tư thế hơi khó cho những người mới bắt đầu.

Yoga dành cho cặp đôi bắt đầu tập

Ngồi vặn người

Ngồi xuống vắt chéo chân và phải đối diện nhau. Sau đó xoay phần cơ thể phía trên sang bên phải, nhẹ nhàng để tay phải ra phía sau tìm và nắm tay trái của bạn đời. Nhẹ nhàng xoay cơ thể càng nhiều bạn sẽ càng thấy thoải mái.

Yoga dành cho cặp đôi bắt đầu tập

Tư thế đứng cầu nguyện

Tư thế cuối cùng này là một trong những tư thế rất dễ đối với các cặp đôi, hai bàn tay giống như đang cầu nguyện. 2 người đứng mặt đối mặt và uốn cong người đến thắt lưng. Cứ thế cúi về phía trước cho đến khi phần thân trên song song mặt đất và gần như chạm mặt vào nhau. Giơ tay lên đỉnh đầu và nhẹ nhàng chạm chúng vào nhau. Thả lỏng bụng và ngực và nhẹ nhàng đỡ nhau.

Ảnh minh họa: Internet

Nguyễn Hòa (Theo boldsky)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!