10 mẹo cho bữa ăn nhiều rau mà vẫn ngon

Dinh dưỡng - 04/25/2024

Hãy khám phá tác dụng của việc thêm rau và trái cây cho bữa ăn của bạn. Chúng ít chất béo và calo, cung cấp chất xơ và các chất dinh dưỡng quan trọng khác. Trung bình bạn nên ăn 3 chén rau mỗi ngày, một số người lên đến 6 chén rau và trái …

Hãy khám phá tác dụng của việc thêm rau và trái cây cho bữa ăn của bạn. Chúng ít chất béo và calo, cung cấp chất xơ và các chất dinh dưỡng quan trọng khác. Trung bình bạn nên ăn 3 chén rau mỗi ngày, một số người lên đến 6 chén rau và trái cây. Các loại rau và trái cây không chỉ thêm dinh dưỡng, chúng còn có thể thêm màu sắc, hương vị, và kết cấu cho bữa ăn. Khám phá những cách sáng tạo để mang lại thức ăn lành mạnh cho sức khỏe của bạn.

1. Nấu bằng vỉ nướng

Sử dụng lò nướng để nấu các loại rau và trái cây. Hãy thử nướng nấm, cà rốt, ớt, khoai tây hoặc xiên bánh mì kabob. Đừng quên phết dầu để giữ cho chúng khỏi bị khô nhé! Nướng trái cây như đào, dứa, hoặc xoài để thêm hương vị tuyệt vời vào bữa ăn dã ngoại của bạn.

2. Khám phá hương vị của các món thịt hầm

Trộn các loại rau quả như hành tây, đậu Hà Lan, hoặc cà chua áp chảo vào món ăn yêu thích của bạn để có nhiều thêm hương vị.

3. Sáng tạo với các món xà lách

Cắt nhỏ và trộn cà rốt, dâu tây, cải bó xôi, cải xoong, múi cam, hoặc đậu Hà Lan ngọt tạo thành một món xà lách vui nhộn và nhiều hương vị.

4. Không chỉ một món rau

Hãy thử ăn trái cây cắt lát như một món tráng miệng khi ăn bữa tối ở ngoài. Điều này sẽ giúp bạn tránh được các món tráng miệng nướng có calo cao.

5. Thử một vài món xào

Hãy thử làm một món mới! Xào các loại rau củ như bông cải xanh, cà rốt, đậu ăn sống, nấm, hoặc đậu xanh – là một món bổ sung nhanh chóng và dễ dàng cho bất kỳ bữa ăn nào.

6. Thêm rau quả vào bánh mì

Cho dù đó là sandwich hoặc bánh mì mỏng, rau quả là một bổ sung tuyệt vời. Hãy thử thêm cà chua thái lát, rau diếp lá dài, hoặc quả lê tàu trên sandwich hoặc bánh mì hàng ngày của bạn cho thêm nhiều hương vị.

7. Hãy sáng tạo với các món nướng

Thêm táo, chuối, quả việt quất, hoặc lê vào công thức món bánh nướng xốt yêu thích của bạn.

8. Làm một số loại sinh tố trái cây ngon

Đối với món tráng miệng, hãy trộn dâu tây, việt quất, mâm xôi với chuối đông lạnh và nước ép trái cây nguyên chất cho một ly sinh tố trái cây đông lạnh thật ngon.

9. Thêm màu sắc cho món trứng tráng

Tăng màu sắc và hương vị cho món trứng tráng bữa sáng với rau củ. Đơn giản chỉ cần băm nhỏ, áp chảo, và thêm chúng vào trứng khi nấu. Hãy thử kết hợp các loại rau quả khác nhau, chẳng hạn như nấm, cải bó xôi, củ hành, hoặc ớt chuông.

10. Nấu một món Ý?

Hãy thêm rau vào món pasta của bạn, và thêm vào một số ớt, cải bó xôi, đậu đỏ, hành tây, hoặc cà chua bi vào nước sốt cà chua truyền thống. Rau cung cấp ít calo và tăng thêm kết cấu cho món ăn sẽ khiến bạn hài lòng.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!