10 mẹo tránh tăng cân trong ngày hội hè

Vóc dáng - 04/28/2024

Hello Bacsi - Thời gian nghỉ lễ là dịp để bạn thỏa thích vui chơi và ăn uống. 10 mẹo giúp bạn vui chơi thoải mái mà không lo tăng cân nhé!

Thời gian nghỉ lễ là dịp để bạn thoả thích vui chơi và ăn uống. Chính vì vậy, bạn sẽ rất dễ tăng cân. Chuyện này thật là ác mộng đối với các bạn nữ. Vậy là thế nào để vẫn có thể ăn những món ăn mình yêu thích mà không bị tăng cân. Hôm nay, Hello Bacsi sẽ chia sẻ cho bạn bí quyết của chúng tôi về kiểm soát khẩu phần ăn nhằm hạn chế tối đa việc tăng cân trong những ngày nghỉ lễ nhé.

1. Không bao giờ để bản thân quá đói

Nhà tâm lý học, Tiến sĩ Carol Goldberg ở New York, cho biết bí quyết giúp bạn đối mặt với sự cám dỗ của thức ăn đó là: “Đừng đi đến bữa tiệc khi bạn đang đói”. Hãy dùng bữa ăn nhẹ giàu dinh dưỡng trước. Nếu phải nhịn đói, uống một ly trước khi ăn sẽ giúp bạn cảm thấy khá hơn.

2. Đừng chỉ tập trung vào thức ăn

Nhiều người chỉ chăm chăm đến những bữa tiệc vì ăn uống, nhưng đó không phải là tất cả của một bữa tiệc. Bạn có thể gặp gỡ mọi người hoặc nhảy múa với bạn bè ở công ty. Hãy tập trung vào cái gì đó khác thức ăn. Hãy tập trung trò chuyện với mọi người nhiều hơn nhé!

3. Tốc độ ăn

Bạn đã bao giờ tự nhủ bạn sẽ chỉ ăn trong nửa giờ đầu của buổi tiệc? Nếu bạn nhồi nhét nhiều trong nửa giờ, bạn sẽ nhai nhanh hơn. Nhai chậm sẽ giúp bạn ăn ít thức ăn. Để nhai ở một tốc độ vừa phải, hãy đặt nĩa xuống giữa mỗi lần bạn ăn. Điều này giúp bạn kiểm soát tốt tốc độ ăn của bản thân mình.

4. Đề phòng với các món ăn vặt

Khi có quá nhiều món, bạn rất dễ dàng mất kiểm soát về lượng thức ăn nạp vào. Hãy kiểm soát lượng thức ăn bạn ăn vào nhé!

5. Cách ăn tiệc buffet

Khi bữa ăn tối được phục vụ theo phong cách tự chọn, dùng các đĩa nhỏ nhất có sẵn và không ăn quá nhiều. Hãy kiềm chế bản thân. Trước tiên, hãy dùng các loại thực phẩm đơn giản nhất ở buffet như trái cây tươi, rau quả và cocktail tôm là sự lựa chọn tốt. Cẩn thận với hàng loạt loại nước sốt và nước chấm hấp dẫn nhé, chúng góp phần làm tăng calo trong các món ăn bạn nạp vào đấy.

6. Hạn chế rượu bia

Tránh uống quá nhiều rượu bia trong các bữa tiệc. Nó không chỉ làm tăng calo mà còn làm bạn mất kiểm soát. Nếu bạn uống nhiều, bạn sẽ mất kiểm soát những gì bạn ăn. Nếu bạn cảm thấy không uống gì sẽ mất vui, hãy uống một ít nước lọc hoặc soda.

10 mẹo tránh tăng cân trong ngày hội hè

Hãy nhắc nhở bản thân rằng lượng calo nạp vào từ bia rượu tại các bữa tiệc là rất lớn và cũng đừng để mình say bí tỉ nhé!

7. Hãy cân nhắc kĩ các loại đồ ngọt

Đến phần tráng miệng, hãy chọn lọc thật kỹ nhé. Hạn chế việc ăn quá mức bằng các khẩu phần được chia nhỏ và chỉ ăn những món thật sự hấp dẫn với bạn, sô-cô-la là một sự lựa chọn tốt đấy.

10 mẹo tránh tăng cân trong ngày hội hè

Các món tráng miệng tại bữa tiệc thật khó cưỡng phải không nào? Nhưng một phần nhỏ là đủ nếu bạn đang giảm cân.

Nếm một ít mỗi món tráng miệng thì sao, nếu bạn chỉ ăn rất ít? Hãy cẩn thận nhé, đa phần chúng ta nghĩ mình chỉ ăn mỗi thứ bánh một ít thôi nhưng hiếm ai làm được điều đó. Thay vào đó, hãy ăn một phần bánh mà bạn thích là đủ.

8. Đem theo một món riêng của bạn

Nếu bạn đi dự tiệc của một người bạn hoặc tiệc công ty mà buổi tiệc yêu cầu mỗi người góp một món. Hãy xem xét việc đem một món có hàm lượng calo thấp mà bạn biết bạn sẽ thích. Với món tráng miệng, trái cây là một gợi ý bạn nên tham khảo. Mọi người đều thích trái cây mà nó lại ít béo nữa chứ.

9. Đừng nêm nếm quá nhiều khi nấu ăn

Dù bạn tin hay không thì khi bạn nếm, bạn cũng đang nạp khá nhiều calo vào cơ thể đấy. Không những vậy, nếm quá nhiều hương vị cũng sẽ làm bạn giảm cảm giác ngon miệng đi rất nhiều. Vì vậy, hãy hạn chế việc nếm thử đồ ăn khi nấu nhé. Bạn nên dùng một chiếc muỗng nhỏ để nếm đồ ăn và nên nếm 1 món 1-2 lần thôi bạn nhé.

10. Đi bộ

Thực hiện hành động này như một truyền thống cho kỳ nghỉ mới: đi bộ gia đình. Ngoài việc giảm calo, điều này sẽ giúp mọi người không nghĩ đến các món ăn hấp dẫn.

Hãy khuyến khích mọi người rời khỏi màn hình vi tính, tivi và hoạt động, ra ngoài dạo trước hoặc sau bữa ăn. Đi bộ không chỉ có lợi về sức khoẻ mà các hoạt động thể chất đôi khi có khả năng giúp bạn kiểm soát bản thân tốt hơn.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!