15 siêu thực phẩm giảm cân an toàn và hiệu quả

Vóc dáng - 03/29/2024

Bạn muốn giảm cân hiệu quả và an toàn? 13 siêu thực phẩm giảm cân dưới đây sẽ đốt cháy mỡ, giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng mong ước.

Giảm cân với chế độ ăn uống nghiêm ngặt khiến bạn cảm thấy chán nản? Đây cũng là lý do vì sao nhiều người bị “vỡ kế hoạch” giảm cân của mình. Vậy thì, ngay từ bây giờ, hãy chuyển sang chế độ ăn uống với những siêu thực phẩm giảm cân hết sức hấp dẫn sau đây nhé.

Chế độ ăn uống có vai trò qua trọng đối với quá trình giảm cân. Có những loại thực phẩm sẽ giúp bạn giảm cân, nhưng cũng có thực phẩm cản trở quá trình giảm cân. Vậy những thực phẩm nào sẽ giúp đánh tan mỡ thừa vừa nhanh chóng, an toàn lại vừa hiệu quả?

Hãy bổ sung vào thực đơn giảm cân của bạn những thực phẩm giảm cân nhanh và hiệu quả nhất mà Hello Bacsi cung cấp dưới đây nhé!

15 siêu thực phẩm giảm cân nhanh và hiệu quả

1. Hạt chia

15 siêu thực phẩm giảm cân an toàn và hiệu quả

Hạt chia rất giàu axit béo omega – 3 và omega – 6, cũng như protein, chất xơ… rất có lợi cho quá trình tiêu hóa và thúc đẩy đốt cháy lượng chất béo dư thừa ra khỏi cơ thể. Khi tiếp xúc với nước, hạt chia sẽ nở ra và gia tăng kích thước khi vào dạ dày, với 1gr hạt chia có thể hấp thu được 25ml chất lỏng, bởi thế mà chỉ cần 1 muỗng cà phê hạt chia pha cùng 1 ly nước thì bạn đã có thể hạn chế cơn đói trong thời gian dài.

Ngoài ra, khi sử dụng hạt chia để giảm cân còn tạo thành một lớp chất nhầy bên thành dạ dày, làm cho sự hấp thụ carbohydrate giảm đi đáng kể. Bạn có thể uống hạt chia cùng với nước, sinh tố hay ăn cùng sữa chua…

2. Táo

15 siêu thực phẩm giảm cân an toàn và hiệu quả

Táo luôn là một trong những loại trái cây xếp vị trí hàng đầu trong danh sách các loại thực phẩm giúp giảm cân. Táo không chỉ gây cảm giác no, mà còn giúp quá trình tiêu hóa diễn ra chậm hơn.

Táo giàu vitamin và chất chống oxy hóa, vì vậy chúng là một loại thực phẩm giảm cân lý tưởng giúp đốt cháy mỡ bụng. Để hiệu quả, bạn nên ăn ít nhất 3 quả táo mỗi ngày.

3. Chuối

15 siêu thực phẩm giảm cân an toàn và hiệu quả

Chuối là một loại trái cây đặc biệt trong danh sách những thực phẩm giảm cân nhanh và hiệu quả nhờ tác dụng giúp bạn no lâu hơn.

Chuối có chứa nhiều kali, canxi, magiê và vitamin. Ăn một quả chuối mỗi ngày thực sự có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả. Bạn có thể ăn chuối để tráng miệng hoặc cho vào thực đơn ăn mỗi ngày.

4. Quả thuộc họ cam, chanh

15 siêu thực phẩm giảm cân an toàn và hiệu quả

Trong cam, chanh chứa nhiều chất xơ tốt giúp bạn luôn có cảm giác no. Các thành phần chống oxy hóa cực tốt của cam, chanh không chỉ giúp bạn luôn khỏe mạnh và còn kích thích cơ thể đốt cháy mỡ.

Đặc biệt, những loại quả thuộc họ cam, chanh có thể giảm cân vì có chứa rất nhiều vitamin C, giúp làm giảm mức insulin và đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn. Một số loại quả thuộc họ cam, chanh như cam, bưởi và nước chanh.

Bạn nên sử dụng nước ép tươi của những loại trái cây thuộc họ cam sẽ tốt nhất thay vì chỉ dùng nước ép đóng chai hay thêm đường.

5. Trái bơ

15 siêu thực phẩm giảm cân an toàn và hiệu quả

Bơ là một trong những loại trái cây mà nhiều người đang muốn giảm cân né tránh vì nghĩ chúng chứa nhiều hàm lượng chất béo cao. Tuy nhiên, một thực tế là những chất béo có trong quả bơ là những chất béo tốt. Đây là những nguồn năng lượng đốt cháy chậm thay vì chỉ tích trữ trong cơ thể.

Bơ có chứa rất nhiều axit oleic, giúp bạn giảm cảm giác đói. Trong bơ có chứa hàm lượng cao L-carnitine, một axit amin tự nhiên có trong các loại vitamin B.

Bên cạnh đó, bơ còn chứa nhiều chất xơ và chất béo không bão hòa dạng đơn thể, giúp bạn không tăng cân. Nếu được, bạn hãy ăn bơ mỗi ngày để có hiệu quả nhé.

6. Cà chua

15 siêu thực phẩm giảm cân an toàn và hiệu quả

Nếu muốn giảm cân hiệu quả, bạn hãy thêm cà chua vào thực đơn của mình. Cà chua giúp làm giảm lượng lipid trong máu (chất béo và cholesterol). Chúng có hàm lượng calo thấp, nhưng lại giúp bạn no lâu hơn nhờ các chất xơ.

Bên cạnh đó, cà chua là một trong những thực phẩm giảm cân mang lại cho bạn vô số lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe trong thời gian dài.

Bạn có thể dùng nước ép cà chua hoặc ăn sống. Cà chua sẽ giúp bạn cảm thấy no, vì vậy hãy dùng cà chua khi bạn thấy đói.

7. Những loại quả mọng nước

15 siêu thực phẩm giảm cân an toàn và hiệu quả

Dâu, quả mâm xôi và việt quất có thể giúp bạn giảm cân. Những quả mọng giúp bạn no lâu hơn và giúp giảm chất béo và đường do có chứa anthocyanin.

Những loại quả mọng nước, đặc biệt là việt quất, được xem là một nguồn vitamin và khoáng chất vô cùng dồi dào để bổ sung vào cơ thể trong những ngày ăn kiêng. Không chỉ giúp cơ thể cảm thấy no lâu hơn mà điều quan trọng nhất là quả việt quất còn chứa nhiều axit ursolic – là chất rất tốt cho sự phát triển cơ bắp và đốt cháy chất béo. Axit ursolic này sẽ giúp cho cơ bắp của bạn săn chắc hơn và cũng thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra hiệu quả.

8. Dầu ô-liu

15 siêu thực phẩm giảm cân an toàn và hiệu quả

Một trong những nguyên nhân khiến dầu ôliu có thể giúp bạn giảm cân vì chúng có thể thay thế những loại dầu khác. Dầu ô-liu là một chất béo có lợi cho sức khỏe giúp giúp bạn loại bỏ chất béo “xấu” (bão hòa) đồng thời làm giảm mức độ cortisol (hormone căng thẳng) ảnh hưởng đến tăng cân.

Dầu ô-liu sẽ mất hầu hết các lợi ích cho sức khỏe khi đun nóng. Ngoài ra, khi thoa lên da, nó sẽ giúp cho làn da mềm mại hơn.

9. Giấm táo

15 siêu thực phẩm giảm cân an toàn và hiệu quả

Enzymes có trong giấm táo giúp ích rất nhiều cho hệ tiêu hóa và được xem là một chất kích thích giảm cân rất hữu ích. Tuy nhiên, cách tốt nhất là cho giấm táo vào nước lọc và uống trước mỗi bữa ăn.

Giấm táo có nhiều lợi ích dành cho sức khỏe và có thể giúp bạn giảm cân nhanh hơn. Giấm táo chứa pectin làm cho não bạn cảm thấy no. Vì vậy, nếu bạn cảm thấy đói trước khi đi ngủ, hãy thử dùng giấm táo

10. Khoai lang

15 siêu thực phẩm giảm cân an toàn và hiệu quả

Nếu ai muốn giảm cân mà không cần phải nhịn ăn thì hãy lựa chọn khoai lang. Đây là một loại khoai chỉ chứa 86 calo nhưng lại giúp bạn no rất lâu.

Bạn nên bổ sung khoai lang vào chế độ ăn kiêng của mình, vì chúng còn chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như chất xơ, vitamin C, kali và vitamin B6 nữa.

11. Hạt cà phê

15 siêu thực phẩm giảm cân an toàn và hiệu quả

Các hạt cà phê có chứa axit chlorogenic, chất làm giảm quá trình hấp thu đường trong đường tiêu hóa, do đó sẽ giúp đốt cháy chất béo tích lũy. Hơn nữa, axit này kích thích hoạt động trao đổi chất của gan, làm cho gan đốt cháy nhiều chất béo hơn.

Bạn có thể uống một tách cà phê xanh vào buổi sáng khi bụng đói. Sau một thời gian, bạn sẽ thấy cân nặng và vóc dáng của mình thay đổi một cách rõ rệt.

12. Dưa gang và dưa hấu

15 siêu thực phẩm giảm cân an toàn và hiệu quả

Dưa hấu và dưa gang có chứa nhiều nước và kali giúp cơ thể không tích trữ nước. Bên cạnh đó, thực phẩm giảm cân này còn chứa chất chống oxy hóa, giúp thanh lọc cơ thể. Do đó, bạn không chỉ sở hữu vóc dáng thon gọn mà còn có làn da trẻ trung, xinh đẹp.

13. Quả óc chó và hạnh nhân

15 siêu thực phẩm giảm cân an toàn và hiệu quả

Óc chó và hạnh nhân đều có hàm lượng omega-3 và protein cao. Bên cạnh đó, hạnh nhân giúp bạn kiểm soát lượng đường và kích hoạt quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Bạn có thể thêm những hạt này vào bữa ăn hoặc dùng bất cứ khi nào bạn cảm thấy đói trong ngày.

14. Hải sản

15 siêu thực phẩm giảm cân an toàn và hiệu quả

Hải sản là một trong những nguồn thực phẩm giúp bạn giảm cân hiệu quả. Đặc biệt, hải sản tươi sống có chứa nhiều chất béo không bão hòa dạng đơn thể, giúp bạn không tích tụ thêm mỡ. Thêm vào đó, hải sản còn chứa nhiều axit béo omega-3 rất tốt cho sức khỏe.

15. Hạt diêm mạch Quinoa

15 siêu thực phẩm giảm cân an toàn và hiệu quả

Quinoa là một loại thực phẩm giàu chất xơ, ít calo, giúp kiểm soát sự thèm ăn và đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo nhanh chóng. Loại thực phẩm giảm cân này có chứa protein, chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng khác như sắt, kẽm, selen và vitamin E. Bạn có thể ăn hạt diêm mạch Quinoa thay cơm.

Chế độ ăn lành mạnh cho người giảm cân

Nếu bạn muốn giảm cân mà vẫn ăn uống bình thường, ngoài việc sử dụng những thực phẩm giảm cân trên thì cũng cần ghi nhớ những quy tắc cơ bản sau đây:

  • Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.
  • Lượng calo tiêu thụ mỗi ngày trong khoảng 2000 đến 2500.
  • Ăn 5 bữa mỗi ngày, mỗi khẩu phần ăn không nên quá 215g.
  • Không ăn quá 5 món ngọt trong một tuần.
  • Không hút thuốc
  • Ăn càng nhiều ngũ cốc, đậu, thịt luộc và rau càng tốt.
  • Tránh uống đồ uống có cồn và soda.
  • Ăn ít hơn 8 đồ ăn vặt mỗi ngày.
  • Giảm lượng muối tối đa còn từ 2 – 3 muỗng cà phê mỗi ngày.
  • Loại bỏ đồ béo, đồ hun khói, đồ ăn có mỡ, dưa chua, cá hộp ra khỏi chế độ ăn.

Nếu đang định giảm cân, bạn có thể tự tạo ra thực đơn riêng của mình bằng cách áp dụng các quy tắc trên và bổ sung các loại thực phẩm giảm cân. Khi kiên trì thực hiện chế độ ăn kiêng lành mạnh thì bạn sẽ giảm cân từ từ mà không phải trải qua những cơn đói cồn cào. Điều này giúp bạn không bị stress khi thực hiện giảm cân.

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn tìm được cách giảm cân nhanh chóng và hiệu quả!

Hello Bacsi không đưa ra các lời khuyên, chẩn đoán hay các phương pháp điều trị y khoa.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • 18 bài tập cardio giảm cân hiệu quả và tốt cho sức khỏe
  • 11 thực phẩm giúp no lâu dành cho những người muốn giảm cân
  • Cách sử dụng trà xanh giảm cân hiệu quả

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!