7 món ăn vặt giúp tăng cường trao đổi chất cho cơ thể

Sống Khỏe - 04/20/2024

Ăn vặt cũng phải tốt cho sức khỏe. Bài viết sẽ chỉ ra 7 món ăn vặt giúp hỗ trợ hiệu quả quá trình trao đổi chất cho cơ thể.

Bạn có bao giờ muốn tìm một món ăn vặt nào đó để nhấm nháp vào các bữa ăn xế hay nghỉ giải lao giữa giờ nhưng đồng thời vẫn muốn đảm bảo các loại thức ăn đó vẫn tốt cho sức khỏe? Sau đây là  một số ý tưởng cho món ăn tuyệt vời khi bạn thấy đói và muốn tìm đồ ăn vặt. Chúng sẽ giúp tăng cường quá trình trao đổi chất cho cơ thể của bạn một cách hiệu quả:

Trái cây

7 món ăn vặt giúp tăng cường trao đổi chất cho cơ thể

Hãy làm một dĩa salad trái cây bằng loại trái cây yêu thích của bạn với sữa chua không đường, các loại quả hạch nghiền nát và hạt. Ăn sữa chua thường xuyên là một trong những cách tốt nhất giúp bạn có thể hệ tiêu hóa và miễn dịch khỏe mạnh.

Ăn các loại hạt và quả hạch

7 món ăn vặt giúp tăng cường trao đổi chất cho cơ thể

Hãy thường xuyên ăn các loại hạt và quả hạch. Những ngày ăn các loại hạt này giúp tăng cường chất xơ và có tác dụng nhuận tràng nhẹ nhàng, cải thiện hoạt động đường ruột. Các loại hạt là một nguồn cung cấp protein tuyệt vời giúp giữ mức đường trong máu cân bằng và vừa phải. Các loại hạt cũng cung cấp cho bạn nhiều loại chất béo lành mạnh giữ mức cholesterol của bạn trong mức an toàn và kẽm giúp cải thiện đáng kể khả năng sinh sản. 

Rau củ cắt sợi

Hãy thử một số món khai vị bằng rau củ thái sợi (cà rốt, cần tây, ớt xanh, bí xanh hoặc bông cải xanh). Rau củ cắt sợi là món ăn nhẹ cực kì tốt cho sức khỏe có chứa hàm lượng cao các vitamin B, cung cấp cho bạn nhiều năng lượng, protein để tăng trưởng và chữa lành cơ thể, chất xơ để giúp giữ cholesterol ở mức thấp, và có chứa kẽm cần thiết để chữa lành vết thương. Món ăn nhẹ này dễ làm và tốt ít thời gian để chuẩn bị ở nhà.

Các loại sinh tố giàu protein

7 món ăn vặt giúp tăng cường trao đổi chất cho cơ thể

Làm cho mình một ly sinh tố giàu protein, có nhiều thành phần chứa nhiều dinh dưỡng như sữa hạnh nhân, sữa chua, chuối chín hoặc quả mọng. Ngoài ra bạn có thể cho thêm một số hạt  như 1 muỗng canh hạt Chia hoặc hạt lanh đất, hạt hướng dương, hạnh nhân. Bạn có thể tăng hàm lượng chất dinh dưỡng nhanh hơn bằng cách cho thêm cacao nguyên chất, maca, acai hoặc bột gạo nâu lên men.

Bánh gạo, cà chua và rau mầm

Gạo nâu hoặc bánh ngô với một lát pho mát ít béo, cà chua, bơ, vòi, sau đó rắc thêm một ít hạt mè. Món ăn nhẹ này chứa nhiều protein giúp giữ cho bạn no lâu hơn, và nhiều canxi làm giảm nguy cơ loãng xương. Cà chua là một trong những nguồn cung cấp lycopene tốt nhất – một hợp chất chống ô-xy hóa mạnh và bơ có chứa beta-carotene và vitamin E tốt cho sức khỏe. Rau mầm chứa các enzyme sống có thể giúp tăng cường tiêu hóa.

Nước ép rau quả

Các loại nước ép rau quả là một loại thức uống bổ dưỡng tuyệt vời. Sử dụng các loại rau củ quả như cà rốt, củ dền, cần tây, rau bina, bạc hà, táo, bưởi hoặc chanh, rất giàu chất dinh dưỡng và khoáng chất quan trọng như vitamin C, beta-carotene, sắt, kali và chất chống ô-xy hóa chống lại bệnh tật.

Táo

7 món ăn vặt giúp tăng cường trao đổi chất cho cơ thể

Táo chứa nhiều chất xơ và vitamin C. Ăn táo cũng giúp cho làn da săn chắc hơn. Hạnh nhân Brazil và bơ hạt điều đóng gói với các chất béo lành mạnh tốt cho tim, chất chống ô-xy hóa vitamin E, cùng với canxi cho xương chắc khỏe và magiê cho hệ thần kinh khỏe mạnh.

Trao đổi chất là hoạt động bên trong cơ thể giúp các cơ quan hoạt động tốt hơn, giảm nguy cơ béo phì, tốt cho tim mạch, tiêu hoá. Vậy tại sao lại không ăn vặt mà lại tốt cho cơ thể nào?

Bạn có thể tham khảo các bài viết sau đây:

  • 10 bí quyết để ăn trái cây nhiều hơn
  • 5 công thức món ăn vặt dễ làm mà lại tốt cho sức khỏe
  • 10 bí quyết xây dựng bữa ăn lành mạnh 

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!