Ảnh hưởng của việc thay đổi sữa bầu trong quá trình mang thai

Thiết Yếu - 04/28/2024

Hiện nay sữa giành cho bà bầu ngày càng được ưa chuộng, bởi cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu cho mẹ và thai nhi. Trên thị trường có nhiều loại sữa bầu, vì vậy các mẹ thường phân vân lựa chọn và thay đổi liên tục. Liệu việc thay đổi này có ảnh hưởng gì không là thắc mắc của rất nhiều chị em.

Hiện nay sữa giành cho bà bầu ngày càng được ưa chuộng, bởi cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu cho mẹ và thai nhi. Trên thị trường có nhiều loại sữa bầu, vì vậy các mẹ thường phân vân lựa chọn và thay đổi liên tục. Liệu việc thay đổi này có ảnh hưởng gì không là thắc mắc của rất nhiều chị em.

Thay đổi sữa bầu có sao không?

Khi mang thai cơ thể cần bổ sung thêm nhiều chất dinh dưỡng và vitamin để cung cấp cho mẹ và thai nhi. Ngoài việc bổ sung qua chế độ ăn uống hằng ngày thì chị em thường truyền tai nhau uống bổ sung thêm các thuốc dinh dưỡng tổng hợp và sữa giành cho phụ nữ đang mang thai. Có cầu thì sẽ có cung, các hãng sữa thi nhau đưa ra thị trường hàng loạt sữa bầu đa dạng về mẫu mã và chủng loại như: Frisomum, Similac mom, XO...

Các mẹ có thể dựa theo hàm lượng chất dinh dưỡng sữa cung cấp, giá cả và nhu cầu của mình để lựa chọn loại phù hợp. Hầu hết các loại sữa đều được chuyên gia dinh dưỡng nghiên cứu để phù hợp với cơ thể mẹ khi mang thai và tốt cho em bé trong bụng nên mẹ hoàn toàn yên tâm khi sử dụng sữa.

Ảnh hưởng của việc thay đổi sữa bầu trong quá trình mang thai

Do cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng cùng các vitamin thiết yếu nên mùi vị sẽ ngậy hơn so với sữa bình thường, tạo cảm giác khó uống cho mẹ. Tuy nhiên, các hãng sữa đã cho ra nhiều loại sữa với mùi vị khác nhau như: vani, socola để phù hợp với khẩu vị của mẹ hơn. Nên mẹ có thể thay đổi vị, thậm chí là thay đổi loại sữa, hãng sữa mà không cần lo ảnh hưởng tới thai nhi.

Theo các bác sỹ chuyên khoa thì trong quá trình mang thai mẹ nên có chế độ dinh dưỡng hợp lý, ăn uống đa dạng để cung cấp đầy đủ các chất cần thiết chứ không phải nhất thiết chỉ chú trọng tới uống sữa giành cho bà bầu. Nếu cơ thể mẹ khỏe mạnh, thai nhi phát triển bình thường, không thiếu cân hoặc mẹ cảm thấy sữa bầu không phù hợp thì có thể uống các loại sữa bình thường như: sữa tươi, sữa đậu nành, thậm chí mẹ không cần uống sữa nếu cảm thấy quá khó uống.

Cách nhận biết phù hợp với các loại sữa bầu

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi cốc sữa giành cho phụ nữ mang thai có thể giúp em bé trong bụng tăng 41g, đồng thời giúp giảm nguy cơ bệnh đa xơ cứng ở trẻ sơ sinh. Do đó, mẹ nên uống sữa hàng ngày để bổ sung đầy đủ chất thiết yếu. Nếu muốn nhận biết cơ thể mình phù hợp với loại sữa bầu nào, mẹ có thể dựa vào các đặc điểm sau:

  • Mùi vị: Dựa vào vị giác của bản thân là cách hữu hiệu để mẹ chọn được loại sữa dễ uống. Nếu thích vị socola, mẹ nên chọn một số loại sữa có mùi vị này như: anmum, dielac mama, Enfa mama...ngoài ra, mẹ có thể đổi vị với vani vì hầu hết các loại sữa đều sản xuất các vị khác nhau cho mẹ dễ lựa chọn.

Ảnh hưởng của việc thay đổi sữa bầu trong quá trình mang thai

  • Hàm lượng chất dinh dưỡng:Mặc dù sữa bầu nào cũng cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu nhưng nếu để ý so sánh một chút, các mẹ có thể dễ dàng nhận thấy hàm lượng khác nhau. Thông thường, với sữa nội hàm lượng dinh dưỡng đã được nghiên cứu để phù hợp với thể trạng người Việt, còn đối với sữa nhập sẽ có một số chất có hàm lượng cao hơn. Do đó, khi đi mua mẹ nên nhìn vào bảng thành phần dinh dưỡng cung cấp ở sau mỗi hộp sữa.

  • Loại sữa: Hiện nay trên thị trường thường cung cấp sữa bầu dạng bột và sữa bầu dạng nước uống luôn. Tùy vào sở thích và nhu cầu, các mẹ có thể lựa chọn sữa uống luôn vì tính tiện dụng, dễ mang theo nếu đi xa, không cần phải pha lại. Còn sữa bột có thể dùng tại nhà, mẹ phải pha theo tỷ lệ hướng dẫn để đạt được đủ chất dinh dưỡng nạp vào cơ thể.

  • Hãng sữa:Tùy vào điều kiện kinh tế của mình các mẹ có thể lựa chọn sữa nhập hoặc sữa nội với giá thành khác nhau. Ở Việt Nam sữa nhập thường được ưa chuộng như: sữa của morinaga Nhật Bản, Anmum Materna, XO của Hàn Quốc, Friso Gold mum, Enfamama A+... Ngoài ra, các loại sữa nội cũng rất được mẹ lựa chọn như: Dielac mama, Dutch Lady Mum, ...

Công dụng của sữa bầu đối với mẹ và thai nhi là rất lớn, tuy nhiên mẹ cũng không nên chỉ uống sữa mà quên bổ sung dinh dưỡng qua chế độ ăn hàng ngày. Đồng thời, tùy từng thời điểm thai kỳ mà mẹ nên xem xét việc có uống sữa hay không và lựa chọn loại sữa phù hợp với cơ thể nhất.>>> Xem thêm: Mang thai lần đầu nên uống sữa bầu như thế nào?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!