Khắc phục hiệu quả chứng mất ngủ

Sống khỏe mạnh - 05/05/2024

Mất ngủ là điều than phiền nhiều nhất khi nói về giấc ngủ.

Mất ngủ thường do khó đi vào giấc ngủ, ngủ chập chờn, khó giữ được giấc ngủ dài lâu, đau liên tục. Do vậy, cơ thể không được nghỉ ngơi, gây ra mệt mỏi, bất lợi về thể xác và tinh thần.

Các nhà khoa học đã tìm ra nhiều phương pháp giúp con người ngủ ngon hơn. Chẳng hạn, những người hay bị mất ngủ không nên uống cà phê ít nhất 8 tiếng trước khi đi ngủ, không uống nước nhiều vào buổi tối, nên vận động chân tay để giúp ngủ sâu, tắm với nước ấm trước khi đi ngủ...

Khắc phục hiệu quả chứng mất ngủ

Mất ngủ thường do khó đi vào giấc ngủ, ngủ chập chờn, khó giữ được giấc ngủ dài lâu, đau liên tục (Ảnh minh họa: Internet)

Với những người ở độ tuổi trung niên, mất ngủ còn do thay đổi nội tiết tuổi mãn kinh nên việc tập thiền, đi bộ, tập thở bụng sẽ giúp cải thiện giấc ngủ. Trường hợp mất ngủ nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe và khi đã áp dụng các biện pháp trên không cải thiện, người bệnh nên đi khám chuyên khoa thần kinh để được tư vấn dùng thuốc.

Nếu mất ngủ do nguyên nhân thực thể như bệnh tật, trầm cảm, lo lắng... thì khi giải quyết tận gốc các nguyên nhân này, giấc ngủ sẽ quay trở lại.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!