Không cần “kiêng ăn” 5 món này khi “ăn kiêng”

Sống Khỏe - 05/03/2024

Có một số loại thực phẩm bạn luôn nghĩ là sẽ ảnh hưởng đến quá trình giảm cân của bạn nhưng không hẳn như vậy!

Bạn đang giảm cân và vì thế bạn phải từ bỏ dần những món ăn yêu thích. Tuy nhiên, những loại thức ăn sau lại không gây ảnh hưởng gì đến quá trình giảm cân của bạn. Cùng kiểm tra xem nhé! 

Khoai tây, mì ống và gạo

Đó là những món ăn chứa nhiều tinh bột, các thực phẩm trên luôn khiến bạn lo lắng và bạn sẵn sàng loại chúng khỏi thực đơn của mình. Tuy nhiên, bạn không cần phải “quay lưng” với chúng như vậy. Khoai tây chứa nhiều kali và khi bạn nướng lên sẽ là nguồn kali dồi dào hơn cả chuối. Trong khoai tây còn có rất nhiều chất xơ giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa của bạn.

Mì ống và gạo lứt có chứa nhiều chất xơ hơn bạn tưởng. Ngoài ra, ăn mì ống giúp tạo ra chất hóa học serotonin thúc đẩy tâm trạng của bạn, làm bạn cảm thấy vui vẻ hơn.

Trái cây có vị ngọt

Nếu vì giảm cân mà bạn từ chối ăn trái cây thì quả thật là một sai lầm nghiêm trọng. Trung bình một miếng táo hoặc cam chỉ chứa 15 gam đường, đó là một lượng rất ít và còn là đường tự nhiên tốt cho sức khỏe.

Do đó, hãy ăn trái cây để bổ sung nguồn dồi dào vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Tuy nhiên, bạn nên nhớ không ăn vào ban đêm hoặc trước khi đi ngủ để tránh ảnh hưởng đến kế hoạch giảm cân của bạn. Nếu cảm thấy đói, chỉ nên ăn vài miếng hoa quả khô hoặc uống nước ép dưa hấu để tạo cảm giác no.

Phô mai

Trong khi nhiều người cho rằng phô mai là thức ăn dễ gây tăng cân, thực tế một vài lát phô mai là cần thiết cho một chế độ ăn uống lành mạnh. Phô mai chứa nhiều protein, đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành cơ bắp.

Để bữa ăn nhẹ thêm dinh dưỡng, bạn hãy ăn kèm phô mai với vài lát táo. Sự kết hợp này vừa cung cấp thêm chất xơ, lại giúp bạn cân bằng được lượng đường trong máu.

Các loại hạt

Ngũ cốc, đậu phộng, hạnh nhân là những loại hạt ăn vặt giàu năng lượng và có mùi vị hấp dẫn. Do đó, nhiều người ăn kiêng thường tránh các loại hạt này vì nghĩ chúng sẽ gây tăng cân. Thực ra, chúng rất có lợi cho sức khỏe và tác hại thì hoàn toàn có thể kiểm soát được.

Hạnh nhân có thể hỗ trợ kế hoạch giảm cân của bạn bởi vì chúng tạo cảm giác no khi ăn và hạnh nhân còn có thể kiểm soát lượng đường trong máu. Bạn hãy thêm hạnh nhân hoặc loại ngũ cốc yêu thích vào bữa sáng hoặc bữa ăn nhẹ. Chúng vừa giúp bạn nạp đủ năng lượng mà lại không hề làm bạn tăng cân.

Sô-cô-la đen

Nhiều người nghĩ vị ngọt của sô-cô-la không tốt cho quá trình giảm cân. Tuy nhiên, có một loại sô-cô-la có thể hỗ trợ cho quá trình giảm cân của bạn là sô-cô-la đen. Một thanh sô-cô-la đen 28,35 gam chứa 155 calo và chỉ 9 gam chất béo (trong đó là 5 gam chất béo bão hòa).

Một thanh sô-cô-la đen chứa một lượng ca cao rất lớn, vì thế chúng rất ít đường. Do đó, ăn sô-cô-la đen chẳng làm bạn tăng cân như bao lời đồn đại bấy lâu nay.

Giảm cân là một quá trình cần có sự kiên trì và sự kết hợp các phương pháp một cách hợp lí. Vì thế, bạn nên có cho mình một kế hoạch giảm cân đúng đắn và đừng nghe những lời đồn xung quanh việc này. 5 loại thực phẩm trên không hề ảnh hưởng đến quá trình giảm cân của bạn, vì thế hãy cứ thoải mái thưởng thức chúng nhé!

Bạn có thể quan tâm đến các bài viết sau:

  • Ăn no mà không lo béo phì
  • “Vòng eo 56” sau hai tuần – chuyện hoàn toàn có thể
  • Muốn sở hữu cơ bụng 6 múi? Chuyện nhỏ!

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!