Liệu bạn có thể quan hệ tình dục khi đang mang thai?

Chăm sóc mẹ - 04/27/2024

Liệu rằng bạn có thể quan hệ tình dục khi đang mang thai? Những kiến thức từ các chuyên gia Hello Bacsi sẽ giúp bạn hiểu hơn về quan hệ khi mang thai.

Bạn có biết, nhiều người đang mang thai vẫn tiếp tục quan hệ tình dục, ngay cả khi nước ối vỡ hoặc khi họ bắt đầu chuyển dạ? Miễn là quá trình mang thai vẫn diễn ra bình thường, bạn có thể quan hệ tình dục thường xuyên nếu bạn thật sự muốn. Lúc đầu, ham muốn tình dục của phụ nữ có thể suy giảm do sự thay đổi nội tiết tố, mệt mỏi và buồn nôn. Trong ba tháng thứ hai của thai kỳ, lưu lượng máu đến cơ quan sinh dục của bạn tăng và ngực, từ đó có thể nhen nhóm lại mong muốn quan hệ tình dục. Nhưng đến ba tháng cuối, việc tăng trọng lượng, đau lưng và nhiều triệu chứng khác có thể lại một lần nữa làm giảm sự nhiệt tình của bạn về quan hệ tình dục.

Em bé đang phát triển trong bụng bạn được bảo vệ bởi nước ối trong tử cung, cũng như các nút nhầy ngăn kín cổ tử cung lại trong suốt thời gian mang thai. Hoạt động tình dục sẽ không ảnh hưởng đến em bé.

Khi nào bạn cần hạn chế quan hệ tình dục khi đang mang thai?

Hầu hết người bạn đời sẽ nhận thấy phụ nữ mang thai hấp dẫn hơn bình thường, dù không phải tất cả mọi người đều cảm thấy như vậy. Tuy nhiên, bạn vẫn nên hạn chế quan hệ tình dục vào một số thời điểm nhất định. Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất là khi nam giới thường thận trọng và lo lắng hơn trong lúc quan hệ khi bạn đang mang thai bởi lo sợ sự xâm nhập có thể làm đau hay gây hại cho em bé. Nếu chồng bạn cần lời khuyên chuyên môn về vấn đề này, hãy đề nghị anh ấy đi cùng trong lần khám thai tiếp theo của bạn để được bác sĩ tư vấn và giải đáp rõ ràng. Bạn cũng cần cởi mở và giải bày tất cả những băn khoăn và lo lắng cũng như nhu cầu và ham muốn của mình với chồng. Việc trải lòng với nhau sẽ giúp cho việc quan hệ trở nên bớt căng thẳng và cả hai bạn đều có thể tận hưởng những giây phút thân mật.

Việc quan hệ tình dục qua đường miệng hầu hết đều an toàn, tuy vậy chồng bạn nên tránh động chạm quá sâu vào vùng kín của bạn. Việc thổi quá mạnh vào âm đạo có thể gây nên tắc mạch do không khí tràn vào. Tuy điều này rất hiếm gặp nhưng một khi xảy ra, tình trạng này có thể gây nguy hiểm chết người cho thai nhi. Cả hai bạn cũng không nên quan hệ qua đường miệng nếu chồng bạn bị bệnh mụn giộp ở miệng hay có nguy cơ cao bị căn bệnh này. Trong ba tháng cuối của thai kì, nếu chồng bạn đã từng bị mụn giộp ở miệng, bạn tuyệt đối không quan hệ bằng đường miệng anh ấy không thể hiện bất cứ triệu chứng bệnh nào hiện nay.

Hãy hỏi và tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp liên quan đến quan hệ tình dục trong khi mang thai. Hãy giữ lửa yêu thương ngay cả khi mang bầu.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!